svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสรีพิศุทธ์" นั่งหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

24 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

24 ต.ค. 2561 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้พรรคเสรีรวมไทยมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีครั้งที่ 1/2561 ที่ชั้น 4 เซ็นทรัลเวสต์เกต อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผลปรากฏว่าที่ประชุมได้เลือกผู้บริหาารพรรคชุดใหม่


คือ "พล.ต.อ เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส" เป็นหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรคคือ "ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ" "ดร.เรวัต วิศรุตเวช" "นายวิรัตน์ วรศสิริน" เลขาธิการพรรคคือ "นายวัชรา ณ วังขนาย" รองเลขาธิการพรรคคือ "นางสาว นภาพร เพ็ชร์จินดา"


ส่วนตำเเหน่งอื่นคือ "พล.ต.ท. วิศณุ ม่วงแพรสี" เป็นนายทะเบียนพรรค "นายชัชวาลย์ วาณิชย์ศรีรัตนา" เป็นเหรัญญิกพรรค "ดร.ปิติพงศ์ เต็มเจริญ" เป็นโฆษกพรรค ส่วนกรรมการบริหารพรรคคือ "ดร.พิทักษ์ สันติวงษ์สกุล" "นายวิทยา จันทเตมีย์" "นายสมหมาย บุญเฮง" "นายศุภชัย นาคสุวรรณ์" "ดร.จริน ศิริ" "ดร.อนุกูล แพรไพศาล" "นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์"


ประวัติเเกนนำพรรคนี้ทีี่น่าสนใจคือ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ มีชื่อเล่นว่า "ตู่" เคยเป็นผบ.ตร.และเคยเป็นสมาชิกคมช. สมัยรับราชการได้รับฉายาวีรบุรุษนาแก และมือปราบตงฉิน เพราะเป็นนายตำรวจที่ทำงานตรงไปตรงมา ไม่เกรงอิทธิพล เเละปราบคดีดังๆได้มากมาย ก่อนที่จะพ้นจากตำเเหน่งผบ.ตร.ในสมัยนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนายกรัฐมนตรีที่ให้มาช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี แต่สุดท้ายฟ้องศาลปกครองจนชนะคดี เคยลงสมัครผู้ว่าฯกทม.เเต่ได้รับเลือกเป็นอันดับที่สาม ล่าสุดมาร่วมงานกับพรรคนี้เพื่อตั้งเป้าเป็นนายกรัฐมนตรี


ดร.สุวัตรเป็น 1 ใน 45 ข้าราชการล็อตแรก ที่ถูกให้ระงับการปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าคสช.หลังการยึดอำนาจ อนึ่งดร.สุวัตรเคยเป็นอธิบดีกรมพลศึกษา ทำงานได้ได้ 4 เดือน ก็ขยับเป็นปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เมื่อต.ค. 2554 นายปิติพงศ์ เต็มเจริญ อดีต ส.ส.กทม.พรรคไทยรักไทย นายวัชรา ณ วังขนาย อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคชาติพัฒนา นายพิทักษ์ สันติวงศ์สกุล อดีต ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์

logoline