svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ป.4 ถูกรุ่นพี่ ม.2 ทำร้าย ย้ายที่เรียน

24 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาไปดูคดีน้องป.4 ถูกรุ่นพี่ ม.ต้น ทำร้ายร่างกาย ล่าสุด ครอบครัวหาโรงเรียนใหม่ให้น้องได้แล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนในทุกๆด้าน โดยจะเริ่มไปเรียน 1 พ.ย.นี้

หลังเกิดเหตุการณ์นักเรียน ม.ต้น 8 คน รุมทำร้ายรุ่นน้อง ป.4 แถมเอาเท้าลูบหน้า ในโรงเรียนบ้านดง ต.ดงสุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา จนเกิดกระแสในโลกออนไลน์ และนำไปสู่การแจ้งความของผู้ปกครอง นักเรียน ป.4 แต่สุดท้ายเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นก็ไม่สามารถตกลงกันได้

ล่าสุดทางผู้ปกครองของนักเรียน ป.4 ได้มีการพาไปสมัครเรียนที่โรงเรียนวัดบุญเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว / โดยใน เพจเฟซบุ๊กของ "นาย ซื่อสัตย์"ผู้ซึ่งติดตามข่าวนี้และให้การช่วยเหลือครอบครัวน้อง ป.4 มาโดยตลอด และเป็นผู้ติดต่อเรื่องโรงเรียนใหม่ให้กับน้องป.4 จนได้เข้าเรียนที่ใหม่ ได้โพสต์เล่าเรื่องราว หลังจากหลังจากที่น้องป.4 ทำการสมัครเรียน และเข้ามอบตัวต่อครูที่โรงเรียนวัดบุญเกิดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยระบุว่า บรรยากาศโรงเรียนแห่งใหม่ของน้องป.4 ดีมาก คุณครูให้การต้อนรับและเป็นกันเอง ตัวน้องป.4และทางแม่มีความสุขมาก หลังจากนั้นได้มีการพาน้อง ป.4 ไปกราบถวายปัจจัยเป็นค่ารักษาพยาบาล ส่วนตัวให้กับหลวงปู่เจ้าอาวาสวัดบุญเกิด จากนั้นได้พาน้องป.4 ไปเที่ยวกว้านพะเยา และเดินห้างสรรพสินค้า ปิดท้ายด้วยการรับประทานสุกี้และพิซซ่า

เพจ "นาย ซื่อสัตย์" บอกเล่าความเป็นมาของ โรงเรียนวัดบุญเกิด ว่า เป็นโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใน อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา ด้วยความเมตตาของหลวงปู่ก้ำ ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดพะเยา เจ้าอาวาสวัดบุญเกิด.จึงเปิดโรงเรียนขึ้นเพื่อให้เด็กๆได้รับการศึกษา.และที่ในโรงเรียนจะมีวันที่นักเรียนต้องปฏิบัติธรรมหนึ่งวัน

โรงเรียนนี้เรียนฟรี ไม่มีค่าเทอมแม้ค่ารถตู้หลวงปู่ท่านก็เมตตาให้จ่ายแค่ครึ่งเดียวเดือนละ 250 บาท และมีชุดนักเรียนชุดพละชุดพื้นเมืองให้ฟรี..แต่เนื่องจากน้องป.4ไปทีหลังวันนี้เลยต้องซื้อทั้งหมด แต่ก็ไม่มีปัญหา และได้เข้าเรียนตามเกณฑ์ในวันที่ 1 พ.ย.นี้

วันนี้ครอบครัวน้องมีความสุข หมดกังวล ได้พบคุณครูใจดี คุณครูบอกทางโรงเรียนมีมาตรการวางคุณครูไว้ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียนในทุกๆด้าน

logoline