svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดีเจซัน" อ้างป่วย! เลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาทารุณสัตว์

24 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสน.เพชรเกษมเร่งหาพยานหลักฐาน ดำเนินคดีดีเจซันผู้ต้องสงสัย ทารุณกรรมแมว ขณะเดียวกันหลังตำรวจออกหมายเรียกครั้งที่1 แต่เจ้าตัวยังไม่เข้ามาพบตำรวจ อ้างว่าป่วย

ความคืบหน้า กรณี สน.เพชรเกษม ออกหมายเรียก น.ส.วรารัตน์ กระแสร์ หรือ ดีเจซัน อายุ 30 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีทารุณกรรมแมว เข้าพบในเวลา 09.00 น.วันนี้ (24 ต.ค.)เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา "กระทำการอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร

หลังมีผู้เสียหาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์ รวมถึงกลุ่มคนรักสัตว์ และ WATCHDOG THAILAND เร่งรัด ให้ดำเนินคดี กับ ดีเจซัน หลังจากขอรับลูกแมวไปเลี้ยง ผ่านทางเฟซบุ๊ก และ พบว่าลูกแมวตาย อย่างผิดธรรมชาติ มากถึง27 ตัว

หลังการประชุมเพื่อติดตามคดี พ.ต.อ.วุฒิชัย ไทยวัฒน์ ผกก.สน.เพชรเกษม เปิดเผยว่าดีเจซัน ส่งทนายมาขอเลื่อน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ออกไปก่อน โดยนำใบรับรองแพทย์ อ้างถึงอาการป่วยขอเลื่อนออกไปวันที่ 5 พฤศจิกายน แต่ใบรับรองแพทย์พิจารณาไว้ให้พัก 7 วัน ตำรวจจึงจะนัดให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ หากไม่มาจะออกหมายเรียกครั้งที่ 2 โดยยืนยันว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย
ส่วนกรณีที่มีการเชื่อมโยงกับกลั่มดากเว็บ ผกก.สน.เพชรเกษม บอกว่า พนักงานสอบสวนได้ประสาน ตำรวจ ปอท. เช็คข้อมูล ซึ่งยังไม่สามารถตรวจสอบได้แน่ชัด ต้องรอผลจากปอท.

สพญ.ภัทรนันท์ สัจจารมย์ สัตวแพทย์ประจำ WATCHDOG THAILAND เปิดเผยทางโทรศัพท์ ยังย้ำว่ามีหลักฐานเป็นสำคัญที่เป็นคลิป แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งได้ส่งหมายให้ตำรวจไปแล้ว และล่าสุดยังมีเจ้าทุก 3 ราย

ขณะที่ผู้เสียหาย จะนำซากแมว พร้อมผลชันสูตร มามอบให้กับตำรวจ สน.เพชรเกษม

logoline