svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) รู้จัก "ดาร์กเว็บ" โลกมืดของคนวิปริต

23 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ข่าวที่สร้างความสะเทือนใจของคนรักแมว มีข้อสันนิษฐานว่า อาจจะมีเรื่องของธุรกิจเข้ามาเกี่ยวโยงด้วย โดยเฉพาะ ดาร์ก เวป ซึ่งเป็นเวปไซดต์มีเนือหารุนแรง ในการทารุณกรรมสัตว์ ทั้งทุบหัว -ควักไส้ เพื่อแลกกับยอดคนดู และเงินเป็นหลักแสน ทำความรู้ "ดาร์ก เวป" กับ อ.ปริญญา หอมเอนก ผู้เชียวชาญด้านไอที และโลกไซเบอร์

มีการสันนิษฐานว่าการฆ่าแมวของ น.ส.วรารัตน์ นั้นอาจจะมีเรื่องของธุรกิจเข้ามาเกี่ยวข้องโดยโยงไปถึง "ดาร์กเว็บ" (Dark Web) ซึ่งเป็นเวบไซต์ที่กลุ่มคนที่ชื่นชอบเนื้อหาความรุนแรงในการทรมานสิ่งมีชีวิตมารวมตัวกัน โดยว่ากันว่าผลตอบแทนในการควักไส้แมวนั้นหากตีเป็นเงินไทยแล้วมีจำนวนที่สูงกว่า 200,000 บาท

แม้ น.ส.วรารัตน์ จะเป็นคนที่นำซากแมวดังกล่าวมาที่สถานีตำรวจเองและระบุว่ามีการนำเอาเครื่องในไปขาย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็เผยว่าอาจจะเอาผิดกับอีกฝ่ายได้เพราะหลักฐานค่อนข้างจะอ่อน

เรื่องราวน.ส.วรารัตน์ที่กลายเป็นผู้ต้องสงสัยว่าจะเป็นผู้ลงมือฆาตกรรมแมวที่เธอรับอาสามาเลี้ยงพร้อมเผยแพร่โซเชียลเพื่อแลกกับเงินทำให้ย้อนกลับไปถึงข่าวคราวในอดีตเมื่อราวๆ 5 ปีที่แล้ว

ในต่างประเทศ ก็มีตัวอย่างให้เห็น โดยเว็บไซต์ China Hush ได้เปิดเผยถึงความจริงเบื้องหลังภาพของการฆ่ากระต่ายอย่างโหดเหี้ยมทารุณในเมืองจีน ว่าเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจ จากการรวมตัวของหญิงสาวที่ใช้ชื่อกลุ่มว่า Crush Fetish ซึ่งสมาชิกในกลุ่มได้ถ่ายทำคลิปวิดีโอการฆ่าสัตว์เลี้ยงต่างๆ ตั้งแต่กระต่าย, แมว จนไปถึงสัตว์ปีกด้วยความโหดเหี้ยมทารุณ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่การแสวงหากำไร กับการอัดคลิปดังกล่าวลงแผ่น DVD และทำการขายให้กับต่างชาติผู้มีรสนิยมทางเพศอันแปลกประหลาด

ก่อนหน้านี้เคยมีภาพคลิปของหญิงกลางคนชาวจีน ที่ฆ่าแมว, กระต่าย และสุนัขด้วยความโหดเหี้ยมทารุณ ซึ่งก็มีการเปิดเผยว่าหญิงเหล่านั้น ก็เป็นสมาชิกของกลุ่ม Crush Fetish ด้วยเช่นเดียวกัน

เว็บไซต์ China Hush ได้ข้อมูลโดยตรง จากคนวงในที่ทราบเรื่องราวของหญิงสาวกลุ่มนี้มาสักระยะแล้ว โดยเขาอ้างว่าได้ติดตามถึงพฤติกรรมต่างๆ มาประมาณ 6 เดือน เพื่อเปิดโปงเรื่องราวทั้งหมด ให้สาธารณะชนทราบ อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของ Crush Fetish เป็นไปอย่างลึกลับและเก็บเงียบ การสืบเรื่องจึงก้าวหน้าไปอย่างช้าๆ

กระทั่งล่าสุดจึงได้หลักฐาน เป็นบันทึกการสนทนาทางอินเตอร์เน็ตกับสมาชิกบางคน, รูปถ่าย และคลิปวิดีโอของการทารุณกรรมสัตว์หลากหลายประเภท

logoline