svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ดีดีบินไทย" พร้อมหารือ"กลุ่มนักบิน"

22 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ดีดีบินไทย" ลั่นพร้อมหารือร่วม "กลุ่มนักบิน" ยันฝ่ายบริหารไม่แทรกแซงกรณีสอบเที่ยวบินซูริค-กรุงเทพ โยนคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเดินงานอิสระ ขณะที่มาตรการเยียวยาอยู่ระหว่างพิจารณาด่วน

รายงานข่าวจากกลุ่มนักบินการบินไทยแจ้งว่า เวลาประมาณ 14.00 น. นักบินและผู้ช่วยนักบินของบริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) ประมาณไม่ต่ำกว่า 50 คน จะเดินทางไม่รวมตัวกันที่สำนักงานใหญ่ ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อแสดงพลังสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของนักบินเที่ยวบินทีจี 971 เส้นทาง ซูริค กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยระบุว่าเป็นการชุมนุมแบบสันติ เนื่องจากวันนี้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะนัดนักบิน และนายสถานีซูริคมาสอบถามข้อมูลของเที่ยวบินดังกล่าว


นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตนได้รับทราบว่าจะมีกลุ่มนักบินมาแสดงพลังให้กำลังใจนักบินกรณีปัญหาเที่ยวบิน ทีจี 971 ซึ่งตนก็ไม่ขัดข้องอะไรเป็นสิทธิที่ทำได้และไม่ได้มีการขอนัดพบอะไร รวมทั้งหากนักบินต้องการจะขอพบหารือหรือพูดคุยตนก็ยินดี แต่อย่างไรก็ดี ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบข้อเท็จจริงแล้ว ตนจะไม่เข้าไปยุ่งหรือเกี่ยวข้องอะไร เพราะเป็นหน้าที่ของกรรมการต้องสอบข้อเท็จจริงแบบอิสระ


"วันนี้การบินไทยมีการประชุมผู้บริหารระดับสูงร่วมกับประธานบอร์ด ซึ่งเป็นการประชุมประจำสัปดาห์ทั่วไปๆ ในระหว่างการประชุมประธานบอร์ดได้มีการหยิบยกกรณีปัญหาดังกล่าวขึ้นมาพูดคุยด้วย แต่ก็ปล่อยให้เป็นไปตามคณะกรรมการสอบสวนทำหน้าที่ ส่วนผมในฐานะที่เป็นผู้บริหารในองค์กร ต้องการหารือเป็นการส่วนตัวกับลูกน้อง หรือ คู่กรณีที่เป็นสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งตัวของนายสถานีที่ซูริค และนักบินของเที่ยวบินดังกล่าวด้วย ในฐานะเจ้านายกับลูกน้องไม่เกี่ยวกับการสืบข้อเท็จจริงอะไร"


อย่างไรก็ดี ปัญหาในเที่ยวบินดังกล่าวทำให้เกิดปัญหาเที่ยวบินล่าช้า ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารจำนวนมากและยังกระทบต่อความรู้สึกของลูกค้า เบื้องต้นได้สั่งการให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องไปหาแนวทางการเยียวยากับผู้ที่ได้รับผลกระทบเป็นการด่วนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอ็กซ์คลูซีฟ!! ฟังชัดๆ เปิดใจ "สุเมธ" หมดเปลือก!จ่อผ่าตัดใหญ่ #การบินไทยปมฉาวนักบินแย่งที่ผู้โดยสาร 

logoline