svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯอารมณ์ดี ปลูกต้นพะยูง ฮัมเพลงต้นไม้ของพ่อ

22 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" อารมณ์ดี นำรองนายกฯปลูกต้นพะยูง เนื่องในวันรักต้นไม้ของชาติ ก่อนฮัมเพลงต้นไม้ของพ่อ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.61 เวลา 08.30 น. ที่บริเวณสนามหญ้าด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำรองนายกรัฐมนตรี  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ / รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง / รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ  / รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สุวิทย์ เมษินทรีย์ /รมว.วัฒนธรรม วีระ โรจน์พจนรัตน์ /รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ และ กอบศักดิ์ ภูตระกูล ร่วมปลูกต้นไม้เนื่องในโอกาสวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ ที่บริเวณสนามหญ้าด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งได้ร่วมกันปลูกต้นพะยูง จำนวน 9 ต้น 


โดยภายหลังปลูกต้นไม้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดกับข้าราชการให้ช่วยกันปลูกต้นไม้ เพราะต้นไม้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับประเทศ และไว้เป็นแบบอย่างให้กับประชาชน ก่อนจูงมือพล.อ.ประวิตร เดิน พร้อมอารมณ์ดีฮัมเพลงต้นไม้ของพ่อ และชี้ไปข้างบน และพูดกับผู้สื่อข่าวว่า เพลงเพราะ 


นอกจากนี้ เนื่องในวันที่ 21 ตุลาคมของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระศรีนครินทรา บรมราชชนนี เป็น "วันรักต้นไม้ประจำปีของชาติ"  เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งไม้พะยูง เป็นหนึ่งใน 58 ไม้มีค่า ที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้เป็นไม้มีค่าเศรษฐกิจ สามารถนำมาเป็นทรัพย์ใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจเพื่อกู้ยืมเงินจากสถาบันการเงินได้

logoline