svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ชาวบ้านโวยคนดูแลตลาดเปิดท้าย ทิ้งขยะริมถนน

21 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ปราจีนบุรี - ชาวบ้านอำเภอนาดี ร้องทุกขกับผู้สื่อข่าวหลังทนเห็นเจ้าของตลาดนัดนำขยะมาทิ้งเป็นภูเขาริมถนนกองท่วมหัว และส่งกลิ่นเหม็น

วันนี้ 20 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีได้รับร้องทุกข์จากนายณัฐพจน์ ชูกลิ่น อายุ 43 ปี เลขที่ 547 หมู่ 2 ต.ทุ่งโพธิ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ว่าทนไม่ไหวกับการมักง่ายของเจ้าของตลาดแห่งหนึ่ง ที่นำขยะมาทิ้งริมถนนสายทุ่งโพธิ์-สระเกตุ แยกเลยจากถนนสาย 304 (นาดี-นครราชสีมา) เข้าไปราว 800 เมตรส่งกลิ่นเหม็นตลบสูงกองท่วมหัวราวภูเขา ซึ่งเจ้าของตลาดนัดเอาขยะไปทิ้งไว้ริมถนนสายดังกล่าวโดยไม่สนใจชาวบ้านทั่วไปไม่มีใครกล้ายุ่งเกี่ยวกับเจ้าของตลาดนัดคนนี้


นายณัฐพจน์ กล่าวต่อไปว่า บ้านตนอยู่ห่างจากจุดทิ้งขยะราว 80-100 เมตร ได้รับผลกระทบมลพิษจากการเผาขยะกองใหญ่ เป็นเวลานานๆ อยากให้องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งโพธิ์ (อบต.) หรือ ผู้ใหญ่ ลงมาแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ ไม่ควรปล่อยให้ชาวบ้านทนรับผลกระทบ


ด้าน นายทศสิริ วงศ์บาท สารวัตรกำนัน ต.ทุ่งโพธิ์ ได้กล่าวว่า ในฐานะผู้นำท้องถิ่น ให้ชาวบ้านทำหนังสือร้องเรียนไปยัง องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งโพธิ์(อบต.) เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหานี้เร่งด่วนแล้ว โดยได้ขอร้องกับทางเจ้าของตลาดนัด แต่ก็ไม่เป็นผล ซึ่งพื้นที่ด้านในน่าจะเป็นที่ดินสาธารณ หรือเป็นที่ดินของกรมทางหลวง


เบื้องต้นผู้สื่อข่าวได้ไปติดต่อสอบถามนายไพรศาล เอี๊ยะผา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งโพธิ์ (อบต.) ทางโทรศัพท์ เพราะติดภารกิจนอกพื้นที่ โดยนายไพรศาล กล่าวว่า นายสำเนียง ดีแก้วเกตุ ทางองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งโพธิ์ (อบต.) ได้จัดถังขยะมาให้หลายใบ แต่ไม่จ่ายเงินให้กับทางอบต. โดยขนขยะไปทิ้งเอง ขยะเคยตกหล่น คยเตือนหลายครั้ง และในวันจันทร์นี้ จะส่งให้เจ้าหน้าที่ลงไปเก็บขยะออกจากพื้นที่ดังกล่าวให้หมด และจะนำป้ายมาติดไว้ห้ามทิ้งขยะในพื้นที่ดังกล่าว

logoline