svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ไฟไหม้โรงเรียนกัลยาณวัตร อาคารเสียหายทั้งหลัง

21 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ขอนแก่น - เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน ภายในโรงเรียนชื่อดังประจำจังหวัดขอนแก่น ทำให้ห้องประชุม ห้องเก็บพัสดุ ห้องพยาบาล ได้รับความเสียหายทั้งอาคาร


วันที่ 21 ต.ค. 61 เวลา 01.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน ภายในโรงเรียน กัลยาณวัตร ถนนกลางเมือง เขตเทศบาลนครขอนแก่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากทศบาลนครขอนแก่น พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลนครขอนแก่น มูลนิธิสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ ได้เข้าดับเพลิง โดยเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เพราะอาคารดังกล่าวเป็นอาคาร 1 ชั้น โดยเป็นห้องประชุมที่มีการตกแต่ง ด้วยไม้ทั้งห้อง ประกอบกับมีห้องเก็บเอกสารของทางโรงเรียน จึงทำให้เป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดี เจ้าหน้าที่ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


จากการสอบนายบุญชวน ตาทุมมา ครูโรงเรียนกัลยาณวัตร บอกว่า ขณะที่ตนเองได้เข้าเวร ได้รับแจ้งจากนายสมคาร คำหอม เจ้าหน้าที่ รปภ. ของโรงเรียนว่าได้เกิดกลุ่มควันภายในห้องประชุม จากนั้น จึงได้นำถังดับเพลิงดับไฟ ที่ลุกไหม้จากตู้ควบคุมไฟฟ้าภายในห้องประชุมแต่ไม่สามารถดับได้ จึงได้ขับรถ จักรยานยนต์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครขอนแก่น ที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร เพื่อมาดับไฟ


ด้าน พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ได้เข้ามาตรวจ สอบเหตุเพลิงไหม้ พร้อมให้กันพื้นที่โดยรอบตัวอาคาร ห้ามไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อที่จะให้ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน 4 ได้เข้าตรวจสอบในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

logoline