svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เพื่อไทย" แย้ม ส่งชื่อ "หญิงหน่อย" ชิงเก้าอี้นายกฯ

19 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยก่อนการประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังมีกระเเสข่าวว่าอดีต สส.เพื่อไทยภาคอีสานกว่า 40 คนคัดค้านไม่ให้ คุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้นำพรรค ขณะเดียวกันก็มีกระเเสว่าพรรคเตรียมส่งชื่อคุณหญิงสุดารัตน์เป็น 1 ใน 3 รายชื่อชิงเก้าอี้นายกฯ

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเลือกหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการบริหารพรรค ชุดใหม่ว่า ล่าสุด รักษาการหัวหน้าพรรค พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ จะเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนรักษาการเลขาธิการพรรค ภูมิธรรม เวชยชัย จะเป็นเลขาธิการพรรค ในขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ จะถูกประกาศเป็นผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีลำดับที่ 1 ของพรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม ได้ปฏิเสธกระแสข่าวมีกลุ่มอดีต สส.อีสาน 40 คน เดินทางมาพบตนเองเพื่อคัดค้านคุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้นำพรรค เมื่อวันที่ 17 ต.ค.นั้น ว่า ไม่มีเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น แต่ยอมรับว่าได้มีการพูดคุยกับอดีต สส. ซึ่งเป็นการเล่าถึงสถานการณ์ต่างๆ


"เพื่อไทย" แย้ม ส่งชื่อ "หญิงหน่อย" ชิงเก้าอี้นายกฯ


ขณะที่ อดีต ส.ส.ภาคอีสานของพรรคเพื่อไทย อาทิ ส.ส.มหาสารคาม ประยุทธ์ ศิริพานิชย์ ในฐานะประธานภาคอีสาน และ อดีต ส.ส.นครพนม ไพจิต ศรีวรขาน ได้ออกมาปฏิเสธว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และคิดว่าเป็นผู้ไม่หวังดีสร้างข่าวให้เกิดความเเตกแยก พร้อมยืนยันว่าหากที่ประชุมพรรคเห็นชอบให้ คุณหญิง สุดารัตน์ เป็นหัวหน้าพรรค กลุ่ม ส.ส.อีสานร่วม 40 คนก็พร้อมที่จะสนับสนุน

logoline