svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รอนนีสับเละสนามอิงลิชโอเพ่นสุดห่วย

17 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เดอะร็อคเก็ต" รอนนี โอซุลลิแวน จอมสอยคิวชาวเมืองผู้ดี ประเทศอังกฤษ ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัย ระเบิดอารมณ์หลังไม่พอใจสถานที่จัดการแข่งขันย้ำชัดนักกีฬาควรได้ลงเล่นในที่ๆดีและเหมาะสมกว่านี้

การแขง่ขันสนุกเกอร์อิงลิช โอเพ่น หนึ่งในสี่รายการ "โฮมเนชัน ซีรีส์" ฤดูกาล 2018 ซึ่งจัดแข่งกันที่ เค 2 (K2 Leisure Centre) เมืองครอว์ลีย์ ของอังกฤษ โดยการออกคิวรอบแรก รอนนี ออกสตาร์ตเยี่ยมด้วยการเอาชนะ เคิร์ท มาฟลิน ไปขาดลอย 4-1 เฟรม อย่างไรก็ตามจบเกม "เดอะร็อกเก็ต" ออกอาการหัวเสียหนักหลังไม่พอใจสนามที่จัดการแข่งขันซึ่งทางฝ่ายจัดฯได้เตรียมเอาไว้

รอนนีสับเละสนามอิงลิชโอเพ่นสุดห่วย



โอซุลลิแวน กล่าวว่า "มันเหลือเชื่อมากกับสถานที่แข่งขัน สมาคมฯใช้งบไม่ถูกต้องกับการเลือกสถานที่แห่งนี้ทั้งสายไฟระโยงระยางจนสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับนักกีฬา แถมยังมีกลิ่นห้องน้ำและกลิ่นปัสสาวะตลอดเวลา"

ด้าน เวิลด์ สนุกเกอร์ แถลงการณ์ว่ารู้สึกประหลาดใจกับเรื่องที่ รอนนี ให้สัมภาษณ์ เนื่องจากว่าสถานที่นี้นักกีฬาทุกคนไม่มีปัญหา และเป็นสถานที่ดีพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ดีเยี่ยม การจำหน่ายตั๋วก็สูงกว่า 2 ปีแรก อย่างไรก็ตามเราหวังว่าจะได้เห็นรอนนีเล่นในรอบต่อไป

ขณะที่ เค 2 เจ้าของสถานที่ กล่าวว่า "เรารู้สึกเสียใจและผิดหวังที่เกิดเหตุการณ์นี้ เราหวังว่า รอนนี จะไม่ผิดหวังกับเราอีก เพราะเราได้ทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างเต็มที่ เพื่อจัดการแข่งขันให้ดีที่สุด"

สำหรับผลงานของนักสอยคิวไทย อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ ชนะ ไคเรน วิลสัน (อังกฤษ) 4-3 เฟรม, รัชพล ภู่โอบอ้อม แพ้ เหม่ย ซิ เหวิน (จีน) 3-4 เฟรม, นพพล แสงคำ ชนะ ฮาร์วีย์ แชนด์เลอร์ (อังกฤษ) 4-1 เฟรม และ เทพไชยา อุ่นหนู ชนะ โซฮีล วาเฮดี (อิหร่าน) 4-1 เฟรม โดยเทพไชยา สามารถกดแม็กซิมัมเบรก 147 แต้ม ได้ในเฟรมแรกอีกด้วย

logoline