svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) นำ ฮ.เตรียมรับ นทท.ตกเขากลางป่า อช.เขาแหลม

17 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) กาญจนบุรี - ผบ.พล.ร.9 สั่งการ นำ ฮ.เตรียมรับ นทท.ตกเขากลางป่า อช.เขาแหลม แล้ว ส่วนจะยกตัวได้หรือไม่ ต้องดูสภาพอากาศ โดยหากสภาพอากาศไม่มีปัญหา และผู้ประสบเหตุพร้อม รวมทั้งสถานที่จอดเฮลิคอปเตอร์ภายในป่าพร้อม ก็จะบินเข้าไปรับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในทันที

วันนี้ (16 ต.ค. 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุตกเขา บริเวณน้ำตก "ป่งป๊ง" พิกัด 1506 950 N 9837097 E ท้องที่บ้านกองม่องทะ หมู่ 2 ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี อยู่ในเขตความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เบื้องต้นทราบว่าผู้ประสบอุบัติเหตุนั้น เป็นนักท่องเที่ยวชายยังไม่ทราบชื่อ และที่อยู่ อายุ ประมาณ 46 ปี ได้ผู้บาดเจ็บขาหัก โดยติดอยู่ด้านล่างมาแล้ว 1 วัน 1 คืน


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น.ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.อ.สราวุธ ไชยสิทธิ์ ผบ.ร.29/ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ตนจึงรายงานสถานการณ์ให้ พล.ต.ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ทราบ และได้มีการสั่งการ พ.อ.ชูพงษ์ สายอุบล รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ นำกำลังไปสมทบ ที่อาคารสำนักงานอุทยานแห่งชาติเขาแหลม และประชุมวางแผนร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม รวมทั้งเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยกรมอุทยานฯ


โดยกองพลทหารราบที่ 9 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ 1 ลำ ไปจอดเพื่อรอสแตนด์บายเอาไว้ที่บริเวณจุดชมวิวป้อมปี่ โดยหากสภาพอากาศไม่มีปัญหา และผู้ประสบเหตุพร้อม รวมทั้งสถานที่จอดเฮลิคอปเตอร์ภายในป่าพร้อม ก็จะบินเข้าไปรับตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในทันที"ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

logoline