svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตม.ดอนเมือง รับนโยบาย "บิ๊กโจ๊ก" ... โปร่งใส กู้ภาพลักษณ์

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 ในฐานะ โฆษก บก.ตม.2 เปิดเผยว่า วันที่ 16 ต.ค.61 พ.ต.ต.หญิง กชพรรณ เอกขัตติยากร สว.ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพ ได้ปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดตรวจลงตรา Visa on arrival ระหว่างนั้น พบกระเป๋าบริเวณเคาเตอร์กรอกเอกสาร หน้างานตรวจลงตรา ด่าน ตม.ดอนเมือง

ตรวจสอบภายในกระเป๋าพบเอกสารสำคัญและเงินจำนวน 2,000 หยวน จึงได้ติดตามหาเจ้าของ จนสามารถนำส่งคืนนาย ZHANG ZHIHUA ผู้โดยสารสัญชาติจีน  ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย และมายื่นขอรับการตรวจลงตรา Visa on Arrival ที่ ด่าน ตม.ดอนเมือง และเผลอลืมกระเป๋าดังกล่าวไว้ จนได้รับแจ้งว่า มี จนท.ตม.ตรวจพบ และรีบตามหาตน ให้มารับคืน ก่อนเดินทางเข้าในเมือง ซึ่งรับว่า หากไม่มีกระเป๋าดังกล่าวจะสร้างปัญหามาก เพราะมีทั้งเงิน และเอกสารสำคัญ อยู่ในนั้น 

ทั้งนี้ นาย ZHANG ZHIHAU  ได้แสดงความขอบคุณ จนท.ตม.ไทย ที่ช่วย ดูแลในครั้งนี้  และจะนำความประทับใจนี้ ไปเล่าให้เพื่อนและญาติฟัง 

การดำเนินการของ จนท.ตม.ดังกล่าว เกิดขึ้นท่ามกลางกระแส ที่สังคมให้ความสนใจต่อการปฏิบัติงาน ของ จนท. ซึ่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.สตม.ได้ลงพื้นที่มากำชับและติดตามผลการปฏิบัติในการกู้ภาพลักษณ์ที่ดีอย่างต่อเนื่อง

ซึ่ง พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 ได้เรียกประชุม และสั่ง หน.ด่าน ตม.ในสังกัด ให้สนองตอบนโยบาย รรท.ผบช.สตม.อย่างเป็นรูปธรรม ทั้งในการแก้ปัญหาความหนาแน่น และ การปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต ซึ่งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ตม.ดอนเมือง ได้ส่งคืนเงินส่วนเกิน ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวจีน มักนิยมแนบเกินจากค่าธรรมเนียม ตั้งแต่ 100 - 500 บาท มอบให้ จนท.กลับคืนไป พร้อมบันทึกภาพเป็นหลักฐานเพื่อป้องกันความเข้าใจผิด และแนะนำว่า การตรวจสอบของ จนท.ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยพิจารณาคัดกรองตามเงื่อนไขของกฏหมายทุกประการ  โดยเฉพาะเดือน ต.ค.ที่ผ่านมา ได้ส่งคืนแล้ว 16 ราย ซึ่งทุกรายขอบคุณและเข้าใจเป็นอย่างดี

ตม.ดอนเมือง รับนโยบาย "บิ๊กโจ๊ก" ... โปร่งใส กู้ภาพลักษณ์

ตม.ดอนเมือง รับนโยบาย "บิ๊กโจ๊ก" ... โปร่งใส กู้ภาพลักษณ์

logoline