svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มอุตรดิตถ์แก้บนชุดใหญ่!!! ถวายหัวหมู 99 หัว ไก่ 99 ตัว ไข่ไก่ 9999 ฟอง

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ - อลังการ ทนายหนุ่ม ทำบุญถวายหัวหมู 99 หัว ไก่ 99 ตัว ไข่ไก่ 9999 ฟอง และผลไม้ วัดหลวงพ่อเพ็ชรคู่บ้านคู่เมือง ก่อนนำแจกผู้ยากไร้ ญาติผู้ป่วย โรงเรียน เด็กพิเศษ


เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 16 ตุลาคม ที่บริเวณด้านข้างวิหารวัดท่าถนน ต.ท่าอิฐ อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อเพ็ชร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองที่ชาวอุตรดิตถ์นับถือ คึกคักตั้งแต่เช้าตรู่ เมื่อนายศิวดล ตุลาคุณากรณ์ อายุ 29 ปี ชาวอุตรดิตถ์ ซึ่งประกอบอาชีพทนายความ รับว่าความอยู่ที่กรุงเทพฯและต่างประเทศพร้อมครอบครัว ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อบีเอ็มดับบลิว สีขาวป้ายแดง เลขทะเบียน ล-2715 กรุงเทพมหานคร พร้อมรถยนต์กระบะ อีกจำนวน 3 คัน ที่กระบะท้ายบรรทุก หัวหมูต้ม ไก่ต้ม ไข่ต้ม และผลไม้จำนวนมาก และมีประชาชนช่วยกันขนของทั้งหมดมาจัดเรียงแยกประเภท โดยหัวหมูต้ม ไก่ต้มใส่ถาด ผลไม้ใส่ตะกร้าพลาสติก วางบนโต๊ะส่วนไข่ต้มอยู่ในแผงไข่ตั้งเรียงอย่างเป็นระเบียบ พร้อมเครื่องไหว้ตามประเพณี

จากนั้นเวลา 09.09 น.นายศิวดล ถือฤกษ์ดี เวลาดี นำดอกไม้ธูปเทียน และนั่งคุกเข่าหน้าวิหารหลวงพ่อเพ็ชร ยกมือไหว้ ตั้งจิตอธิฐาน ก่อนจะเดินเข้าไปปิดทองและกราบสักการะพระพุทธรูปหลวงพ่อเพ็ชรภายในวิหาร และออกมาจุดธูป ตามจำนวนสิ่งของที่จัดถวาย นั่งคุกเข่าหน้าสิ่งของที่จัดเตรียมถวายหลวงพ่อเพชร ตั้งจิตอธิฐานด้วยความตั้งใจ จากนั้นแจกธูปทั้งหมดให้ครอบครัวและลูกความ ช่วยกันปักบนสิ่งของให้ครบทุกอย่าง และนั่งรอให้ธูปหมด

นายศิวดล กล่าวว่า ตนประกอบอาชีพทนายความรับว่าความเกี่ยวกับคดีธุรกิจ เป็นที่ปรึกษากฎหมายด้านการเงิน รับว่าความอยู่ในที่กรุงเทพฯและมีลูกความเป็นคนไทยในต่างประเทศ โดยเฉพาะที่อังกฤษเป็นส่วนใหญ่ หลังประสบความสำเร็จด้านการงาน ชีวิตครอบครัว ตั้งใจที่จะตอบแทนพระคุณบ้านเกิดเมืองนอน ด้วยการทำบุญ ถือโอกาสช่วงที่ว่างการจากว่าความ พาครอบครัวมาเยี่ยมแม่ที่ จ.อุตรดิตถ์ และทำบุญถวายหลวงพ่อเพ็ชร ที่วัดท่าถนน ซึ่งทำแบบนี้ติดต่อกันมา 4 ปีและจะทำต่อไปเรื่อยๆ โดยจัดถวายหัวหมู 99 หัว ไก่ 99 ตัว ไข่ไก่ 9999 ฟอง และผลไม้ 9 อย่าง พวงมาลัย 9 พวง

โดยปีแรก เมื่อ พ.ศ.2558 เป็นการแก้บนหลังสมปรารถนาในสิ่งที่ของ ทำให้ตนว่าความชนะในคดีใหญ่ที่ต่างประเทศ ตามความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่ปีต่อๆมา เป็นการทำบุญทั้งนี้สิ่งของทั้งหมด หลังจากประกอบพิธีเสร็จ ได้แยกเป็นส่วน คือ ถวายพระสงฆ์ที่วัด แจกให้ประชาชนที่มารออยู่ที่วัด ผู้ยากไร้ ญาติผู้ป่วยที่โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ น้องๆเด็กพิเศษ ที่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดอุตรดิตถ์ และ โรงเรียน 5 แห่งต้องการนำไข่ต้มไปทำพะโล้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่ได้ทำบุญทำทาน

"ทั้งนี้หลักในการทำงานของตัวเองคือ หลังว่าความเสร็จ จะแนะนำให้ลูกความรู้จักแบ่งปั่น ทำบุญ เพื่อเป็นสิริมงคลให้ตัวเอง อาชีพ ครอบครัว และใช้หลักศีล 5 ในการประกอบอาชีพ ไม่โกหก ชนะบอกชนะ แพ้บอกแพ้ อยู่ในกรอบของความรับผิดชอบ ที่สำคัญเคารพผู้อาวุโสกว่าเสมอ และตนจะจัดสรรเงินจากรายได้ส่วนหนึ่งเก็บออม เพื่อทำบุญ ให้ทาน เพราะถือเป็นความสุข" นายศิวดลกล่าว

logoline