svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" ชี้นายกฯเปิดเฟซบุ๊ค คนเดียวเหมือน ครม. มารับเรื่อง

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

16 ต.ค. เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 13.30 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัญมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายกรัฐมนตรีเปิดเจเฟสบุคส่วนตัวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายกฯดูดีกว่า ตนตอบไม่ได้ แต่ส่วนตัวคงไม่เปิดเฟซบุ๊ค เพราะนายกฯเปิดเฟซบุ๊คคนเดียว ก็เหมือน ครม. มารับเรื่องร้องเรียนทั้งหมด


เมื่อถามว่าช่องทางโซเลี่ยลออนไลน์จะช่วยในเรื่องการทำงานของรัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า คุณว่าดีหรือไม่ ที่มีข้อเสียก็ไม่พูดกัน แล้วแต่คนทำว่าจะคิดอย่างไร อยากให้รัฐบาลเป็นอย่างไรก็แล้วแต่ ขนาดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังไปวิจารณ์ว่าเป็นบัตรคนจน ในส่วนความเห็นด้านลบนั้น ใครไปวิจารณ์เชิงลบ วิจารณ์เรื่องอะไร ถ้าเขียนด่านั่นไม่ใช่เรื่องลบ การทำงานจะเป็นเรื่องลบได้อย่างไร เมื่อถามว่ามองคนที่เข้ามาวิจารณ์ด้านลบอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อย่างนั้นผู้สื่อข่าวก็ถามกันเองเลย ตนจะไปรู้เรื่องอะไร คนด่าก็เพราะคนละพวกกัน คนไม่ใช่จะให้ทำอย่างไร มีการด่ากันเป็นเรื่องธรรมดา แต่นายกฯไม่หงุดหงิดหรอก ท่านอ่านทุกความเห็นจะได้รู้ว่า ตัวเองเป็นอย่างไร และ ครม. เป็นอย่างไรด้วย ซึ่งนายกฯไม่ได้ปรึกษาตนเรื่องการเปิดเพจเฟซบุ๊ค และตนก็ไม่ได้ทำเพจเองด้วย ใครทำให้ตนก็ยังไม่รู้เลย


"บิ๊กป้อม" ชี้นายกฯเปิดเฟซบุ๊ค คนเดียวเหมือน ครม. มารับเรื่อง


เมื่อถามถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่เดินสายไปพบผู้นำต่างประเทศนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้พวกเขารับผิดชอบตัวเอง จะด่าประเทศกับด่ารัฐบาล ทำผิดกฎหมายไม่ได้ ตนไม่กลัวอะไรว่าเขาจะพูดอะไร แต่ถ้าพูดไม่เป็นความจริงก็จะต้องโดนตามกฎหมาย และไม่จำเป้นต้องส่งคนไปติดตามอะไร

ในส่วนกรณีที่ช่วงนี้หลายพรรคการเมืองพบปรบะชาชนนั้น พล.อ.ประวิตร พวกเขาอยากลงพื้นที่ก็อยากรับฟังปัญหาประชาชน ไม่มีอะไร อย่าไปโฆษณาเชิญชวนหาเสียงทำไม่ได้ ส่วนข้อวิจารณ์ว่าการทำเช่นนี้จะคาบเกี่ยวกับการหาเสียง ก็ให้ไปดูที่เจตนาว่าเป็นอย่างนั้นหรือไม่ คนทำเขารู้ว่าทำอะไร ตนไม่จำเป็นต้องบอก 

logoline