svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ทีมหมูป่า มอบรางวัล Asia Game Changer Awards ให้นายกฯ

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ผู้ว่าฯ พะเยา ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร บอกว่า การเข้าพบ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อม13 หมูป่าอะคาเดมี ในวันนี้ว่า เป็นเพราะการ ต้องการนำรางวัล 'เอเชีย เกม เชนเจอร์ อวอร์ดส' ประจำปี 2018 จากสถาบัน Asia Society ในฐานะผู้สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วโลก มามอบให้นายกฯ

เพราะตัวท่านเองนั้น  ไม่ได้รับรางวัล ในนามส่วนตัว แต่รับรางวัลในนามประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้รับรางวัลนี้ และหวังว่ารางวัลนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน เพราะเชื่อว่า  ถ้าทุกคนเปลี่ยนชีวิตตัวเอง  คนละเล็กน้อย เพื่อเราจะอยู่เพื่อคนอื่น โลกนี้คงจะดีขึ้น ประเทศไทยก้าวหน้าขึ้นมากกว่านี้

ผู้ว่าฯ  ยังเล่า ว่า มีบุคคล  ที่มามารับรางวัล ซึ่งน่าประทับใจ  เช่น นางอินทรา นูยี อดีตซีอีโอของ PepsiCo, ทีมนักเรียนหญิงชาวอัฟกันที่เข้าแข่งขันหุ่นยนต์ระดับโลก, กลุ่ม Syrian White Helmet และกลุ่มนักเทคนิคและเจ้าหน้าที่ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่จังหวัดฟุกุชิมะ ประเทศญี่ปุ่น

ส่วนเด็กๆ ทีมหมูป่า  ผู้ว่า ณรงค์ศักดิ์ เล่าว่า ทั้งหมดได้รับเชิญให้เดินทางไปที่ เมืองลอสแองเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้ลงเตะฟุตบอลกับทีมท้องถิ่น จากนั้นได้รับเกียรติจากสโมสร "แอลเอ แกแล็กซี่"  ให้ได้เดินทางเยี่ยมชมสนามซ้อม และลงเล่นฟุตบอลกับซลาตัน อิบราฮิโมวิช อดีตนักฟุตบอลแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

logoline