svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ลบโพสต์แล้ว กล่าวหาผู้ใหญ่บ้าน ทุบตีเด็ก 14 ปี

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) จากกรณีเฟซบุ๊ก ลงภาพและกล่าวหาว่า ผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งในตำบลพิเทน อำเภอทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี ตีเด็กผู้หญิงอายุ 14 ปี เป็นรอยฟกช้ำ ได้รับบาดเจ็บ จนต้องส่งโรงพยาบาลทุ่งยางแดง และเมื่อเด็กเข้าแจ้งความตำรวจกลับไม่รับแจ้ง ซึ่งผู้ใหญ่บ้านรายดังกล่าวได้ออกมาปฏิเสธ พร้อมชี้แจงว่าเป็นเพราะเด็กขโมยเงิน ทำให้เจ้าของเงินไม่พอใจจึงใช้อารมณ์ตีเด็ก

นายเจ๊ะอารง มามะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.พิเทน กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เด็กขโมยเงินจำนวน 12,000 บาท จากเจ้าทรัพย์ และมีการพาไปชี้จุดที่นำเงินไปซ่อน 5-6 จุด แต่ไม่พบและเด็กบอกว่าจำไม่ได้ เจ้าของเงินจึงได้โทษเด็ก จนตนเองต้องเป็นตัวกลางในการมาไกล่เกลี่ย ซึ่งเหตุการณ์ที่ถูกนำมาลงในเฟซบุ๊กถือว่าไม่เป็นเรื่องจริง หลังจากนี้จะฟ้องเอาผิดกับคนที่นำไปลงเฟซ

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลทุ่งยางแดง พบเด็กหญิงรายดังกล่าว นอนพักรักษาตัวตามร่างกายมีรอยฟกช้ำที่แขน และขา หลายจุด และเด็กยอมรับว่า ขโมยเงินจริง เพียงจำไม่ได้ว่าเงินที่ขโมยไปซ่อนไว้ที่ไหน

ด้านนายอับดุลการิม ยีดำ นายอำเภอทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี สั่งกำชับให้มาตรวจสอบ และให้ความเป็นธรรมตามหลักมนุษยธรรม ทั้งผู้เสียหายและคนที่ก่อเหตุ คือนายมักตา วาลี ชาวบ้านหมู่ 5 ต.พิเทน และพร้อมให้ความเป็นธรรมกับผู้ใหญ่บ้านด้วย

ส่วน พันตำรวจเอกสมปราชญ์ กรรณกานนท์ ผู้กำกับการ สภ.ทุ่งยางแดง เหตุการณ์นี้แยกเป็น 2 คดี คือลักทรัพย์ และทำร้ายร่างกาย คือ เด็กหญิงวัย 14 ปี เป็นทั้ง ผู้ก่อเหตุ คือขโมยเงิน และเป็นผู้เสียหาย คือถูกทำร้ายร่างกาย เช่นเดียวกับเจ้าของเงินที่เป็นทั้ง ผู้ก่อเหตุ คือทำร้ายเด็กหญิง และผู้เสียหายที่ถูกเด็กขโมยเงิน

อย่างไรก็ตามในการสอบปากคำต้องรอสหวิชาชีพและนักสังคมสงเคราะห์ มาสอบให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนโพสต์นั้นถูกลบไปแล้วแต่ตำรวจได้ก๊อปปี้แล้วบางส่วนและจะติดตามหาคนที่นำไปลงเฟซ

logoline