svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) สาวโพสต์เดือด กรรเชียงปูนึ่งสุดแพง

16 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) โลกโซเชียลกระหน่ำ ลูกค้าพาเพื่อนไปทานที่ร้านซีฟู๊ดชื่อดังที่อำเภอหัวหิน สั่งกรรเชียงปูนึ่ง 1จาน มี 6 ชิ้น เจอเช็คบิล 650 บาท วอนอย่าเอาเปรียบลูกค้าหวั่นกระทบหัวหินเมืองท่องเที่ยว ด้านเจ้าของร้านรับปรับราคาช่วงวันหยุดยาว อ้างปูม้าหายาก ขอให้ลูกค้ายกโทษ

เรื่องราวดังกล่าวถูกโพสต์โดย นางสาวณัฐธัญ บุญพิทักษ์ โดยเล่าว่า ลูกค้าพาเพื่อนไปสั่งอาหารทานที่ร้านอาหารซีฟู๊ดแห่งหนึ่งย่าน เขตเทศบาลเมืองหัวหิน เมื่อเวลา 2 ทุ่มของวันที่ 14 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา และสั่งเมนูอาหารทะเลมาทาน เช่น อาทิทะเลลวก,หอยนางรมทรงเครื่อง,หมูสะเต๊ะ และหนึ่งในนั้นก็คือกรรเชียงปูนึ่ง 1 จาน มีอยู่เพียง6ชิ้นเท่านั้นและมีผักกาดหอมลองมา โดยกรรเชียงปูนึ่งมีลักษณะเหมือนปูตัวเล็กๆมาตัดท่อน ไม่เหมือนกรรเชียงปูนึ่งที่เราคิด จะเป็นเนื้อก้ามก้อย ก็เลยหยิบมาถ่ายรูปเอาไว้ แต่พอทานเสร็จเรียกเช็คบิล ปรากฏว่าว่าราคากรรเชียงปูนึ่งจานละ 650บาท ตนเองรู้สึกตกใจมาว่าแพงเกินไปเพราะไม่น่าจะเกิน250-300 บาท เรียกทางร้านมาสอบถามว่าเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่า ทางร้านก็บอกว่ามีทั้งหมด 8 ชิ้นไม่ใช่ 6 ชิ้น ก็เลยไม่อยากเถียง จึงลุกกลับทันทีตอนนั้นตนเองรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และเหมือนถูกรังแก


เมื่อเดินทางกลับแล้ว นางสาวณัฐธัญ ได้นำภาพที่ถ่ายเก็บไว้ไปโพสต์ขึ้นเฟสบุคส์ ตนเองเพียงต้องการสื่อว่านี่หรือกรรเชียงปูนึ่ง และทำไมถึงแพง ตนเองไม่ต้องการที่จะทำให้ร้านเสื่อมเสีย แต่ต้องการให้ทางร้านมีการพัฒนาไม่เอาเปรียบผู้บริโภคเท่านั้น เพราะการกระทำดังกล่าว จะส่งผลต่อภาพพจน์ของเมืองหัวหิน เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยว และเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ


ด้าน นางสาววรรณิศา นาคสวัสดิ์ เจ้าของร้านอาหารซีฟู้ด ได้ออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า กรรเชียงปูนึ่งที่ลูกค้ามาทานเมื่อคืน(วันที่ 14 ตุลาคม 2561) โดยถูกนำไปขึ้นเฟสบุ๊คส์ ว่า เนื่องจากวันเกิดเหตุเป็นช่วยวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันจันทร์ ราคากรรเชียงปูนึ่งจากเดิมราคา 450 บาท/จาน แต่วันหยุดได้ปรับราคาขึ้นมาเป็น 650บาท/จาน เนื่องจากช่วงนี้ปูม้าหายากและมีราคาแพง แต่สำหรับโต๊ะลูกค้าที่เกิดปัญหาไม่แน่ใจว่าพนักงานได้ไปแจ้งให้ลูกค้าทราบหรือเปล่า เนื่องจากเป็นพนักงานใหม่และเป็นแรงงานต่างด้าวด้วย


นางสาววรรณิศา ยืนยันว่า กรรเชียงปูนึ่งที่ขายให้ลูกค้าไม่ใช่ 6 ชิ้น ต้องมี 8-9 ชิ้น ตนเองยอมรับว่าราคา 650บาทที่โพสต์ถูกต้องแต่ปริมาณไม่ถูกต้อง และต้องขอโทษต่อลูกค้าด้วยหากพนักงานไม่ได้ไปแจ้งราคาให้ทราบ แต่ในเมนูทางร้านจะเขียนติดราคาไว้ 650 บาท และมีพิมพ์ข้อความด้านล่างว่า โปรดตรวจสอบราคาอาหารก่อนสั่ง ก็ต้องขอความเห็นใจ ซึ่งทางร้านมีความบริสุทธิ์ใจในการบริการ ตอนนี้ทางร้านก็ได้รับผลกระทบ

logoline