svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

3 ส.ก.ซบ"พลังประชารัฐ"โบกมือลา "ปชป."ยัน "มาเอง"

15 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

15 ตุลาคม 2561 3แกนนำพลังประชารัฐ จัดเวทีฟังเสียงชุมชนขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ชาวยาสูบโร่ยื่นหนังสือทบทวนร่างกม.ยาสูบ ด้าน3ส.ก.ปชป.เปิดตัวร่วมงานพลังประชารัฐ "กรณิศ" บอกตัดสินใจเอง

ที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ว่าที่หัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรค, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่กรรมการบริหารพรรค, นายชวน ชูจันทร์ ว่าที่กรรมการบริหารพรรค ฐานะผู้นำและผู้จัดตั้งตลาดน้ำคลองลัดมะยม พร้อมด้วยสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อาทิ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ หลานชายนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร เข้าร่วมกิจกรรมเครือข่ายขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากชุมชน เพื่อรับฟังแนวทางการทำงานและขับเคลื่อนชุมชนที่ประสบความสำเร็จผ่านการระดมความคิดและพลังของคนในชุมชน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในงานดังกล่าวมีตัวแทนจากชุมชนต่างๆ ใน 4 ภูมิภาค กว่า 20 พื้นที่ นำสินค้าชุมชน และนวัตกรรมวิถีไทยมาแสดง โดยนายอุตตม และนายชวน ได้เดินชม และชิมผลิตภัณฑ์ของซุ้มจัดงานต่างๆ ก่อนที่จะร่วมเปิดงานอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ระหว่างที่นายอุตตม เยี่ยมชมนั้น มีตัวแทนจากสมาคมผู้บ่มเพาะปลูกและผู้ค้าใบยาสูบไทย นำโดย นายสงกรานต์ ภักดีจิตร นายกสมาคมชาวไร่ยาสูบเบอร์เลย์ เพชรบูรณ์ ยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและให้พิจารณากรณีที่กระทรวงสาธารณสุข เตรียมออกร่างกฎหมายจัดเก็บเงินสมทบเพื่อสนับสนุนการบริหารจัดการสาธารณสุขของหน่วยบริการภาครัฐในระบบหลักสุขภาพแห่งชาติ เนื่องจากสมาคมผู้ปลูกยาสูบเดือดร้อนจากกรณีดังกล่าว


นายสงกรานต์ กล่าวว่า ตนยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. แล้ว แต่ยังไม่มีความคืบหน้าต่อกรณีดังกล่าว ทั้งนี้ตนคาดหวังว่า เมื่อได้ยื่นข้อเสนอถึงมือนายอุตตม เสียงของชาวบ้านจะถูกรับฟังและแก้ปัญหา และในฐานะที่นายอุตตม เตรียมขับเคลื่อนงานทางการเมืองในนามพรรคพลังประชารัฐ ควรพิจารณาและหาแนวทางช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกไร่ยาสูบเพื่อไม่ให้ได้รับความเดือดร้อนจากการออกกฎหมายดังกล่าว เพราะราคาบุหรี่จะเพิ่มสูงขึ้นซองละ 2 บาท และทำให้เกษตรกรถูกตัดโควต้าส่งใบยาสูบให้กับหน่วยงานรัฐ


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าในงานขับงเคลื่อนเศรษฐกิจรากฐานชุมชน มีการปรากฎตัวอย่างเป็นทางการของ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) พรรคประชาธิปัตย์ ที่มีข่าวว่าได้ย้ายสังกัดไปอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ จำนวน 3 คน ได้แก่ น.ส.กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ก.พระนคร, นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ก.คลองเตย และ นางกนกนุช กลิ่นสังข์ ส.ก.ดอนเมือง ได้ร่วมเปิดตัวในงานดังกล่าวด้วย


ทั้งนี้นางกรณิศ ให้สัมภาษณ์ยืนยันถึงการตัดสินใจย้ายจากพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ไม่ใช่เพราะคำชวนของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายการเมือง แต่เป็นการตัดสินใจด้วยตนเอง หลังจากที่เห็นแนวคิดและแนวทางการทำงานที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ อีกทั้งการทำงานในท้องถิ่น กว่า 12 ปี เป็น ส.ก. 2 สมัย เห็นชัดเจนว่าแนวทางที่ท้องถิ่นควรต้องขับเคลื่อนมีประเด็นใดบ้าง ส่วนจะถึงขั้นลงเลือกตั้ง ส.ส. หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของแกนนำพรรคอีกครั้ง ขณะที่หลังจากนี้จะมี ส.ก.ของพรรคประชาธิปัตย์ย้ายสังกัดอีกหรือไม่ยังไม่ทราบ เพราะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจโดยสมัครใจของแต่ละบุคคล
 

logoline