svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เฟซบุ๊กนี้ "ลุงตู่-คนใกล้ชิด' เป็นแอดมินเอง

15 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

15 ตุลาคม 2561 "พุทธิพงษ์" เผย "นายกฯ-คนใกล้ชิด" เป็นแอดมินเอง เปิดให้ประชาชนได้สื่อสารกับนายกฯ ได้โดยตรง หลังวานนี้ (14 ต.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดช่องทางการติดต่อสื่อสารกับประชาชนผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียในหลากหลายช่องทาง



 ทั้ง เว็บไซต์ www.prayutchan-o-cha.com/ ซึ่งนำเสนอประวัติของพล.อ.ประยุทธ์ วิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ความเคลื่อนไหวรวมถึงภารกิจต่างๆ และยังมีการทำผลสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนผ่านเว็บไซต์ดังกล่าว เช่น "นโยบายใดของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ที่ชื่นชอบและอยากให้ดำเนินการต่อมากที่สุด", "คุณอยากให้นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา แก้ไขปัญหาอะไรมากที่สุด" รวมถึงช่องทางการติดต่อกับนายกฯ


นอกจากนั้น ยังมีการเปิดเพจเฟสบุ๊คชื่อ "ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha" Government Official ซึ่งมีการโพสต์ภาพและข้อข้อความแนะนำตัวว่า


"สวัสดีครับ พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน


จากการที่พวกเราส่วนใหญ่ นิยมสื่อสารกันผ่าน Facebook อยู่เป็นประจำ ผมจึงถือโอกาสเปิด Facebook ส่วนตัวของผม เพื่อใช้เป็นอีกช่องทางในการสื่อสารแนวนโยบาย การทำงานของผมและรัฐบาล รวมถึงเล่าสู่กันฟังถึงข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์ และเป็นช่องทางที่ผมและพี่น้องประชาชนจะเข้าถึงกันได้ดียิ่งขึ้น หากท่านมีข้อเสนอแนะ ต้องการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือต้องการให้ผมลงไปดูแลแก้ปัญหา ก็สามารถเขียนเข้ามาเล่าสู่กันฟังได้ เพื่อที่ผมและทีมงานจะได้มีข้อมูลและดูแลช่วยเหลือได้โดยตรงครับ"


เฟซบุ๊กนี้ "ลุงตู่-คนใกล้ชิด'  เป็นแอดมินเอง




ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังอาศัยช่องทางอินสตราแกรมหรือไอจี ชื่อ "@Prayutofficial" และ ทวิตเตอร์ ในชื่อผู้ใช้งานว่า "@Prayutofficial" ซึ่งเป็นช่องทางที่คนไทยนิยมใช้ติดต่อสื่อสารและใช้รับข้อมูลข่าวสาร ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศสนใจงานการเมือง มีการประกาศเปิดตัวพรรคพลังประชารัฐ และกำลังใกล้เข้าสู่ช่วงเลือกตั้งตามที่กำหนด 24 ก.พ.62 ก็ได้เห็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการสื่อสารของพล.อ.ประยุทธ์ มากยิ่งขึ้น นอกเหนือจากการลงพื้นที่ตรวจราชการและประชุมครม.สัญจร


ขณะที่ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการเปิดช่องทางการสื่อสารดังกล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะสื่อสารถึงประชาชนในรูปแบบใหม่ โดยเป็นกิจกรรมที่นายกฯอยากสะท้อนถึงประชาชนในวิธีการที่เรียบง่าย สบายๆ ไม่เครียดเกินไป โดยนายกฯ อยากสื่อสารกับประชาชนให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น ที่ไม่ใช่รูปแบบการแถลงผลงาน ไม่เป็นหลักการมากเกินไป แต่เป็นในแง่ของความห่วงใย หรือสิ่งที่นายกฯ อยากพูด มุมมองที่ประชาชนอาจยังไม่เข้าถึง รวมถึงกิจกรรมของนายกฯ ที่ยังไม่เคยเห็นมาก่อน เป็นรูปแบบเป็นการสื่อสารสองทางซึ่งจะทำให้ได้บ่อยที่สุด

โดยนายกฯ และทีมงานใกล้ชิดเป็นแอดมินดูแลเพจเอง ซึ่งจะเป็นช่องทางที่นายกฯ จะสื่อสารถึงประชาชนโดยตรง โดยจะมีการเผยแพร่ในด้านการทำงาน รวมถึงเผยแพร่มุมสบายหรือไลฟ์สไตล์ของนายกฯ ในมุมที่ไม่เคยเห็น นอกจากนี้ยังเปิดให้ประชาชนได้สื่อสารกับนายกฯ ได้โดยตรงอีกด้วย ซึ่งจะต่างจากเพจอื่นๆ ก่อนหน้านี้ที่เป็นทีมงานหรือบุคคลอื่นเป็นคนจัดทำขึ้น


logoline