svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สนธิรัตน์" ลั่น!แยก"หัวโขน"บทบาท"นักการเมือง"กับ "รัฐมนตรี" ได้

15 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สนธิรัตน์" ลั่นแยกหัวโขนบทบาทนักการเมืองกับ รมต. ได้ ยันทำตามกติกา แนะให้ดูพฤติกรรมหลักการเป็นตัวตั้ง เมื่อเวลา 10.00น.ที่ตลาดคลองลัดมะยม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์รัฐมนตรีว่าการพาณิชย์ ว่าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการวางตัวในบทบาทรัฐมนตรี และผู้บริหารพรรค หลังที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า

ไม่ควรใช้ที่และเวลาราชการในการสัมภาษณ์การเมืองว่า เราเข้าใจในบทบาทของตัวเอง จึงถือโอกาสใช้วันหยุดมารับฟังความเห็นของประชาชน เพราะภาคประชาชนและหัวหน้าพรรคสนใจมาก เราเป็นพลังประชารัฐที่ต้องฟังทุกภาคส่วน ขอยืนยันว่าไม่ได้ใช้เวลาหรือทรัพยากรของรัฐมาใช้ในกิจกรรมดักงกล่าว โดยในเวลาราชการจะไม่คุยเรื่องการเมือง เราจึงระมัดระวังมากเรื่องการตอบคำถาม เพราะอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามกติกา จึงขอให้สบายใจได้ว่าจะเข้มงวด ไม่คิดจะใช้ความได้เปรียบของตำแหน่งและบทบาทหน้าที่รัฐมนตรีไปสร้างผลประโยชน์ทางการเมือง แต่จะเดินหน้าทำงานโดยไม่เอายทบาทรัฐมนตรีไปสร้างประโยชน์ 


"สนธิรัตน์" ลั่น!แยก"หัวโขน"บทบาท"นักการเมือง"กับ "รัฐมนตรี" ได้




ผู้ถามว่าก่อนหน้านี้ 4 รัฐมนตรี เข้าไปพูดคุยกันห้องทำงานของนายสมคิด จาตุศรีทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่านั่นเป็นการคุยกันเรื่องงาน ต้องดูว่าทำในบทบาทใด ถ้าคุยการเมืองเราจะไปประชุมข้างนอก เพราะไม่ถูกต้องที่จะใช้สถานที่ราชการ


"สนธิรัตน์" ลั่น!แยก"หัวโขน"บทบาท"นักการเมือง"กับ "รัฐมนตรี" ได้



เมื่อถามถึงเสียงวิจารณ์ว่าการลงพื้นที่ต่างๆเป็นการหาเสียงล่วงหน้านั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่ได้หาเสียง เพียงแต่มาประชุม เพราะตลาดน้ำแห่งนี้ต่างเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป การไปใช้สถานที่อื่นประชาชนคงไม่สะดวก ถ้ามีกลุ่มใดเชิญไปเราก็จะไป ซึ่งกลุ่มต่างๆเขาก็มีการประชุมกันอยู่แล้ว เมื่อพรรคพปชร.สนใจภาคประชาสังคม จึงต้องมารับฟัง เมื่อถามว่ากลัวว่ากระแสต่อต้านการดำเนินงานของพรรคพลังประชารัฐจะบานปลายและกระทบกับพรรคหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ทุกอย่างต้องมีกรอบและหลักเกณฑ์ ที่การเมืองบอบซ้ำนั้นเพราะเราไม่ได้อยู่บนหลักการ สิ่งที่เราทำในอดีตก็เคยทำกันมา เราเข้ามาทำถือเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ย่อมมีความลำบากใจมากกว่านักการเมืองในอดีตแน่นอน ซึ่งเราจะระมัดระวังให้มากที่สุด

"สนธิรัตน์" ลั่น!แยก"หัวโขน"บทบาท"นักการเมือง"กับ "รัฐมนตรี" ได้




อย่างไรก็ตามเวลาที่เหลืออยู่จะทำหน้าที่ในตำแหน่ง รมต.ให้ดีที่สุด ซึ่งจะต้องรอดูผลงานอีก 3 เดือนที่เหลือ และไม่อยากให้ใช้ความรู้สึกมาวิจารณ์ แต่ควรดูพฤติกรรมและหลักการเป็นตัวตั้ง จากนั้นจะสรุปให้ทราบว่า ที่ต้องการทำให้สูงกว่ามาตรฐานของนักการเมืองเดิมๆนั้น อย่างไรก็ตามขอย้ำว่าจะยุติบทบาทรมต.เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เมื่อถึงเวลานั้นจะเดินหน้าทางการเมืองเต็มตัว เวลานี้ยังไม่ถึงเวลาก็จะทำงานในตำแหน่งต่อไปให้ดีที่สุด เพราะเราทั้ง 4 คน รับผิดชอบงานจำนวนมาก ต้องใช้เวลาสะสางงานที่ค้างคาอยู่ 



 

"สนธิรัตน์" ลั่น!แยก"หัวโขน"บทบาท"นักการเมือง"กับ "รัฐมนตรี" ได้

logoline