svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) เพื่อไทยยันอดีต ส.ส. แยกตั้งพรรคไม่กระทบฐานเสียง

15 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) แกนนำพรรคเพื่อไทยระบุยังไม่ความไม่ชัดเจนเรื่องจำนวนอดีต ส.ส. แยกจากเพื่อไทยไปเพื่อชาติ-เพื่อธรรม เชื่อไม่กระทบฐานเสียง และเป็นนอมินี

อดีต ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กทม. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ . บอกถึงกรณีที่มีอดีต ส.ส. แยกตัวออกไปร่วมงานกับพรรคเพื่อธรรม และพรรคเพื่อชาติ ว่า/ ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนว่ามีใครบ้างที่แยกตัวออกไป แต่จากการยืนยันตัวตนสมาชิกพรรคที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ร้อยละ 90 ยังอยู่กับพรรคเพื่อไทย และหากมีการแยกตัวออกไปคงเป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้น จึงเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบต่อฐานเสียง และการทำงานของพรรค พร้อมยังยืนยันว่า การจัดตั้งพรรคเพื่อธรรมและพรรคเพื่อชาติ เพื่อต้องการเก็บคะแนนปาร์ตี้ลิสต์นั้น เป็นเพียงการตั้งสมมติฐาน และพรรคเพื่อไทย ก็ไม่มีความเกี่ยวข้องในเชิงการบริหารด้วย ส่วนในอนาคตจะมีการร่วมงานกับพรรคใด ย้ำว่า จะต้องมีอุดมการณ์และมีเป้าหมายเดียวกัน


นอกจากนี้ ยังยืนยันที่ต้องการให้คสช.ปลดล็อกพรรคการเมือง เพื่อให้สามารถดำเนินกิจกรรมได้อย่างเท่าเทียมกัน เพราะหากการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ. 2562 ก็จะทำให้มีเวลาไม่มากในการดำเนินกิจกรรมของพรรค พร้อมมองว่าการคงคำสั่งมาตรา 44 ไว้จนกว่ามีเลือกตั้ง ถือเป็นปัญหาอุปสรรคในการขับเคลื่อนพรรคการเมืองในระบอบประชาธิปไตย

logoline