svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชพน.เปิดตัว "แม่หลวงกุ้ง" ร่วมทำงานการเมือง

14 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชพน.เปิดตัวสมาชิกพรรค "แม่หลวงกุ้ง" อดีตผญบ.สวยที่สุด ร่วมทำงานการเมือง หวังสานฝันทำงาน อาสาช่วย ปชช. ย้ำพรรคฯ อุดมการณ์ตรงกัน เน้นทำงานสร้างสรรค์ ไม่ขัดแย้ง


วันที่ 14 ต.ค. 2561 - นางสาวเยาวภา บุรพลชัย รองโฆษกพรรคชาติพัฒนา (ชพน.) เปิดเผยถึงการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคชาติพัฒนาว่า ขณะนี้นางสาวสุพัตรวี อยู่แพทย์ (แม่หลวง กุ้ง) อดีตผู้ใหญ่บ้านที่สวยที่สุดในประเทศไทย ได้สมัครเข้าร่วมเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่มีความคิดและแนวทางการทำงานสอดคล้องการอุดมการณ์ของพรรคที่ทำงานไม่ขัดแย้ง และต้องการทำงานเพื่อประชาชน



ด้านนางสาวสุพัตรวี เปิดเผยถึงการตัดสินใจสมัครเข้าร่วมสมาชิกพรรคชาติพัฒนาว่า เป็นการสานฝันตนเองที่ต้องการทำงานเพื่อประชาชน เพราะตนชอบทำงานด้านจิตอาสาเพื่อสังคม และมีความฝันในการทำงานอาสาเพื่อประชาชนมาโดยตลอด 

ชพน.เปิดตัว "แม่หลวงกุ้ง" ร่วมทำงานการเมือง


"ในอดีตเคยตนเป็นผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ มา 3 ปี ซึ่งในหมู่บ้านมี 600 ครัวเรือน ดูแลประชาชนประมาณ 1,500 คน  แต่เนื่องจากการเป็นผู้ใหญ่บ้านจึงยังไม่สามารถทำงานด้านอาสาได้อย่างเต็มที่ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพราะด้วยกรอบของพื้นที่ที่รับผิดชอบ และขาดการสนับสนุนจากกลุ่มองค์กรที่เกี่ยวข้อง จึงได้ลาออก โดยยังคงทำงานเกี่ยวกับชุมชนจิตอาสาเพื่อสังคมเสมอมา ต่อมาเมื่อการเมืองคลายล็อค ตามคำสั่ง คสช.ที่ 13/2561 พรรคการเมืองสามารถเปิดให้ประชาชนสมัครสมาชิกพรรคการเมืองได้ จึงขอเข้ามาเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนา เพราะชอบพรรคชาติพัฒนาที่มีความเป็นกลาง ไม่มีความขัดแย้ง เน้นการทำงานสร้างสรรค์ประเทศชาติ ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง" แม่หลวงกุ้ง กล่าว.

logoline