svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "พลังประชารัฐ" เปิดสถาบันสร้างผู้นำรุ่นใหม่

14 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ในฐานะว่าที่กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. บอกถึงการดำเนินงานของพรรค ว่า ในระหว่างที่รอการรับรองการจัดตั้งพรรคอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พรรคจะมีกิจกรรมเปิดรับฟังความเห็นจากประชาชนหลายกลุ่ม เมื่อได้รับการรับรองจากกกต.แล้ว จะเชิญกลุ่มที่พรรคไปรับฟังความคิดเห็นมาเป็นตัวแทนร่วมร่างนโยบายของพรรคต่อไป

โดยจะเปิดตัวสถาบัน ในวันที่ 17 ต.ค.นี้ มีนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ว่าที่รองหัวหน้าพรรคพปชร. รับผิดชอบดูแล ซึ่งการดำเนินงานของสถาบันอาจมีหลักสูตรเตรียมสร้างผู้นำรุ่นใหม่ และจะระดมความคิดเห็นจากคนหลายกลุ่ม โดยพรรคจะเชิญให้ผู้นำในด้านต่างๆเข้ามาร่วมงานต่อไป


พุทธิพงษ์ บอกด้วยว่าสถาบันดังกล่าวไม่ได้มีเฉพาะเรื่องการเมือง แต่จะมีการนำเสนอในมิติอื่น รวมทั้งมีการรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน และคนที่จะเข้ามาอบรบกับสถาบันจะมีความรู้ในหลายเรื่องไม่ใช่การเมืองอย่างเดียว ทั้งนี้สถาบันดังกล่าวจะมีไปตลอดและในอนาคตอาจเป็นส่วนหนึ่งในการทำงานของพรรคต่อไป ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเฉพาะช่วงที่จะมีการเลือกตั้ง และขณะนี้ก็มีคนรุ่นใหม่ที่มีเจตนาชัดเจนที่จะมาทำงานร่วมกับพรรคพปชร.ประมาณ100 คน และจะทยอยเข้ามาอีกเรื่อยๆ

logoline