svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) เครือข่ายประชาชน รำลึก 14 ตุลา 16

14 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) เครือข่ายประชาชน ร่วมรำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 เรียกร้อง รัฐบาลทหารบริหารประเทศด้วยธรรมาภิบาล หวังเลือกตั้ง62 เป็นจุดพาประเทศสู่ประชาธิปไตยแท้จริง

เครือข่ายภาคประชาชนและมูลนิธิ 14ตุลา ร่วมจัดงานรำลึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ 14 ตุลาคม 2516 เนื่องในวาระครบรอบ 45 ปี ที่อนุสรสถานณ์ 14 ตุลาคม พร้อมกับจัดตักบาตรทำบุญ 3 ศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบุคคลที่สูญเสียจากเหตุการณ์เรียกร้อง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2516


นอกจากนี้ยังมีตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน เช่น เครือข่ายนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและแรงงาน, เครือข่ายเกษตรกร รวมถึงหน่วยงานภาครัฐ อย่าง ตัวแทนจากสำนักนายกรัฐมนตรี ,สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ,กทม. เข้าร่วมดวย พร้อมกล่าวสดุดีเพื่อเป็นเกียรติให้กับนิสิต นักศึกษา และประชาชนที่ร่วมต่อสู้ในเหตุการณ์ดังกล่าว


ขณะที่พรรคการเมืองต่างๆ ส่งตัวแทนร่วมวางพวงมาลา อย่าง ประชาธิปัตย์ , พรรคอนาคตใหม่ , พรรครวมพลังประชาชาติไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการกล่าวสดุดีของตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนนั้นมีเนื้อหาสำคัญ คือ ต้องการเห็นการพัฒนาของประชาธิปไตย และไม่ต้องการให้ทหารใช้อำนาจรัฐประหารอีก พร้อมกับเรียกร้องไปยังรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์? จันทร์โอชา ปฏิบัติราชการอย่างมีธรรมาภิบาล ไม่ลุแก่อำนาจ ขณะที่การเลือกตั้งในปี 2562 นั้นถูกคาดหวังให้เป็นจุดที่นำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง

logoline