svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) จับงูเหลือยักษ์หนักเกือบ 70 กิโลกรัม

14 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) อีกเพียงสองก็จะถึงวันหวยออกแล้ว แต่ที่จังหวัดชัยภูมิเช้าวันนี้ บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาจับจ่ายที่ตลาดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว พากันหาซื้อเลขรถจักรยานยนต์พ่วงงูเหลือยักษ์ยาวเกือบ 5 เมตร น้ำหนักเกือบ 70 กิโลกรัมหลังจิตอาสาจับมาก่อนปล่อยสู่ธรรมชาติ

งูเหลือมขนาดความยาวเกือบ 5 เมตร นำหนักเกือบ 70 กิโลกรัม ที่นายติ่ง แซ่ลี้ อายุ 58 ปี หรือเฮียแกะ พ่อค้าหมูและเป็นจิตอาสานำออกมาจากกระสอบให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านที่มาจับจ่ายในตลาดเทศบาลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว ได้ดู ก่อนที่จะให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธินำงูไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ แต่หลังจากพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านดูงูเหลือมยักษ์แล้วก็พากันนำไปแห่ซื้อเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์พ่วงบรรทุกของนายติ่ง เพราะต่างเชื่อว่า งูเหลือมเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ และมาให้โชคให้ลาภให้กับคนในตลาดทั้งพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดแห่งนี้


สำหรับงูเหลือมตัวนี้ เฮียแกะได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามันได้เลื้อยเข้าไปกินไก่ในเล้า ชาวบ้านต้องช่วยกันจับอยู่นานกว่า 40 นาที งูเหลือมตัวนี้ได้เขมือบไก่เพศเมียของนางยุวภาไปถึง 2 ตัว ดูจากลำตัวช่วงระหว่างท้องของงูยักษ์ตัวนี้ที่ ป่องออกมามีอาการอิ่มหนักและนอนแน่นิ่ง ไม่ยอมเคลื่อนไหวตัวไปไหน


ก่อนหน้านี้ในพื้นที่บริเวณลำน้ำชีแห่งนี้ มีสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำเช่น ตัวตะกวด ตัววรนุช งูเหลือมขนาดต่างๆ รวมทั้งจระเข้ ที่ใช้ลำน้ำอาศัยอยู่จำนวนหนึ่งจะออกมาหากินไก่ของชาวบ้านในละแวกกริมลำน้ำชีแห่งนี้บ่อยครั้งเป็นประจำ แต่ก็ยังไม่เคยพบงูขนาดเท่าตัวนี้มาก่อนเช่นกัน

logoline