svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "ณัฐวุฒิ" ย้ำ "เพื่อชาติ" ไม่ใช่ "พรรคต นปช."

14 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ขณะที่ นายยงยุทธ ติยะไพรัช และ ประธาน นปช. จตุพร พรหมพันธุ์ แสดงตัวในที่ประชุมใหญ่พรรคเพื่อชาติ เลขาธิการ นปช. ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ก็ออกมาย้ำแกนนำหลายคนยัง อยู่กับ เพื่อไทย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. สื่อสารผ่านรายการ ในช่อง Peace TV ถึงกรณีการปรากฏขึ้นของพรรคเพื่อชาติ ซึ่งมี ประธาน นปช. จตุพร พรหมพันธุ์ และอดีตประธานรัฐสภา ยงยุทธ ติยะไพรัช เป็นผู้สนับสนุน ว่า มีการพูดคุยกันนอกรอบชัดเจนแล้ว นปช.ไม่มีนโยบายตั้งพรรคการเมือง ส่วนพรรคเพื่อชาตินั้น ตั้งมาก่อนแล้วบรรดา นปช. ใครจะไปพรรคไหนก็แล้วแต่ ถือเป็นเสรีภาพส่วนบุคคล และยังถือว่ายังเป็นแนวร่วม นปช.กันอยู่ แต่ถ้าหากไปเข้าสังกัดกลุ่มการเมือง หรือ พรรคการเมืองที่จุดยืนขัดต่อหลักการประชาธิปไตย โดยยกตัวอย่าง พรรคพลังประชารัฐ จึงจะถือว่า สิ้นสภาพความเป็น นปช.


ส่วนตัวคุณณัฐวุฒิเอง ยืนยันว่า เป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทยตั้งแต่ปี 2547 ต่อมากฌกลายเป็นพลังประชาชน และยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยจนถึงวันนี้ จากนี้ก็เป็นเรื่องของพี่น้องประชาชนจะได้พิจารณาตัดสินใจ คุณนิสิต สินธุไพร ก็บอกว่าอยู่เพื่อไทย เช่นเดียวกับ แกนนำคนอื่น ทั้งวีระกานต์ หมอเหวง และคุณก่อแก้ว พิกุลทอง


โดย มีกระแสข่าว อดีต รมว.คลังในรัฐบาลไทยรักไทย ทนง พิทยะ จะมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ จับตาดูการประชุมใหญ่อีกครั้ง ในช่วงเดือน พ.ย. ที่จะมีการเลือกหัวหน้า กรรมการบริหารพรรค

logoline