svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เครือข่ายประชาชน รำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

14 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครือข่ายประชาชน ร่วมรำลึก14 ตุลาคม 2516 พร้อมเรียกร้องให้ รัฐบาลทหาร บริหารประเทศด้วยธรรมาภิบาล และหวังเลือกตั้งปี 62 เป็นจุดพาประเทศสู่ประชาธิปไตยแท้จริง

เครือข่ายประชาชน รำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

เครือข่ายภาคประชาชนและมูลนิธิ 14ตุลา ร่วมจัดงานรำลึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ 14 ตุลาคม 2416 เนื่องในวาระครบรอบ 45 ปี ที่อนุสรสถานณ์ 14 ตุลาคม พร้อมกับจัดตักบาตรทำบุญ 3 ศาสนา เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบุคคลที่สูญเสียจากเหตุการณ์เรียกร้อง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2516 นอกจากนั้นมีตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชน อาทิ เครือนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและแรงงาน, เครือข่ายเกษตรกร เข้าร่วมพร้อมกล่าวสดุดีเพื่อเป็นเกียรติให้กับนิสิต นักศึกษา และประชาชนที่ร่วมต่อสู้ในเหตุการณ์ดังกล่าว

เครือข่ายประชาชน รำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

เครือข่ายประชาชน รำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในงานดังกล่าวในส่วนของภาครัฐ ได้ส่งตัวแทนเข้าร่วม อาทิ รัฐบาล ส่ง นายยงยุทธ์ สุทธิชื่น ผู้ช่วยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี, สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ส่งนายสุรัตน์ หวังต่อลาภ รองเลขาธิการวุฒิสภา, กทม. ส่ง นายสมศักดิ์ ชาติสุขศิริเดช ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. เข้าร่วม ขณะที่ตัวแทนนักการเมืองส่งตัวแทนร่วมวางพวงมาลา อาทิ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ อดีต ส.ส.ประชาธิปัตย์ , พรรคอนาคตใหม่ ส่งนายพงศกร รอดชมภู รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายประสาร มฤคพิทักษ์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย นอกจากนั้นยังมีนักเคลื่อนไหว อาทิ น.ส.รสนา โตสิตระกูล ร่วมงาน เป็นต้น

เครือข่ายประชาชน รำลึกเหตุการณ์ 14 ตุลา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการกล่าวสดุดีของตัวแทนเครือข่ายภาคประชาชนนั้นมีเนื้อหาสำคัญ คือ ต้องการเห็นการพัฒนาของประชาธิปไตย และไม่ต้องการให้ทหารใช้อำนาจรัฐประหารอีก พร้อมกับเรียกร้องไปยังรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิบัติราชการอย่างมีธรรมาภิบาล ไม่ลุแก่อำนาจ ขณะที่การเลือกตั้งในปี 2562 นั้นถูกคาดหวังให้เป็นจุดที่นำประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง

logoline