svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจอแล้ว!! "ป๋องแป๋ง ม๊กจ๊ก" เจ้าของเสียงเพลงวอนรัฐเห็นใจเหตุขึ้นทะเบียนแมว-หมา

12 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปราจีนบุรี - เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 12 ต.ค.61 ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรี รายงานว่า จากกรณีที่มีคลิปภาพแชร์ต่อกันจำนวนมากในโลกออนไลน์ เป็นภาพชายหนุ่มอุ้มแมวและกำลังร้องเพลงลูกทุ่ง เสียงไพเราะราวกับนักร้องอาชีพ เนื้อเพลงวิงวอนผ่านถึงรัฐบาล เนื้อหาถึงความเดือดร้อนเรื่องการขึ้นทะเบียนแมว-หมา จะเป็นการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ขอให้รัฐบาลเมตตาเห็นใจด้วย

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามผ่านหน้าเฟซบุ๊ก พบมีนายไพบูลย์ ช่างฉาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังดาล(อบต.) อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี แจ้งกลับมาว่า ภาพของบุคคลดังกล่าวนี้คือศิลปินตลก "ป๋องแป๋ง ม๊กจ๊ก" หรือ นายคมสันต์ ทิพย์มังกร อายุ 40 ปี หมู่บ้านตรอกหอยโข่ง เลขที่ 158 หมู่ 12 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จึงลงพื้นที่ โดยบริเวณแยกจากถนนสายสุวรรณศร (กบินทร์บุรี สระแก้ว) เข้าไปประมาณ 5 กม.เศษ เป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบป๋องแป๋งพร้อมครอบครัวรวม 5 ชีวิต

ป๋องแป๋ง กล่าวถึงที่มาของคลิปนี้ว่า ช่วงนี้คนไทยกำลังเคร่งเครียด โดยเฉพาะเรื่องการขึ้นทะเบียนแมวและสุนัข อยากให้ฟังเสียงเพลงหรือดูคลิปแล้วยิ้มแย้มกัน โดยขอให้รัฐบาลกับชาวบ้านพบกันครึ่งทาง อาจจะจดทะเบียนได้แต่ให้ลดราคาลง
"สำหรับตนเองก่อนหน้าเรียนจบ ป.6 ปี 2538 เข้ากรุงเทพเป็นนักร้องตามคาเฟ่และวงดนตรี และล่าสุดศิลปินตลกลูกวงของคณะเหลือเฟือ ม๊กจ๊ก แต่ปัจจุบันเศรษฐกิจไม่ดี งานไม่ค่อยมี ช่วงว่างจึงอาศัยแต่งเพลง โดยแมวที่อุ้มเป็นเพศเมีย 3 สี อายุราว 1 ปีเศษ ชื่อบุญหลง มีคนเอามาปล่อยทิ้งหน้าบ้านจึงเก็บมาเลี้ยงดู และปัจจุบันรับงานเล่นตลกอิสระ - ร้องเพลงประจำวงดนตรีของพี่ชายที่นครราชสีมา อาทิตย์ละ 3 วันและยังแต่งเพลงสะท้อนสังคมอีกหลายเพลง" ป๋องแป๋ง กล่าว

ด้านนายไพบูลย์ ช่างฉาย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลวังดาล (อบต.) กล่าวว่า หมา-แมวขึ้นทะเบียน 450 บาท คนเดือดร้อนอยากให้เอาไปทบทวน ส่วนใหญ่เป็นบ้านคนจน เป็นเสียงสะท้อนให้รัฐบาลไปแก้กฎหมายในการขึ้นทะเบียน ซึ่งเห็นดีด้วยเป็นการดีให้ทราบข้อมูลด้านต่าง ๆ เกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงการดูแลป้องกันโรค แต่ควรลดราคา ที่จะฝากไปถึงผู้ใหญ่ในรัฐบาล

logoline