svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"จาย"โดนเจ้าถิ่นรุมกินโต๊ะพลาดแชมป์จบที่5 ทีมเปอร์ซูททำสถิติดีที่สุดซิวที่2 ปั่นลู่ที่มาเลเซีย

11 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันจักรยานลู่นานาชาติ รายการมาเลเซีย แทร็ค อินเตอร์เนชั่นแนล เมืองนิไล ประเทศมาเลเซีย ไทยส่งนักปั่นชุด เอซีซี แทร็คเอเชีย คัพ 2018 สำหรับการแข่งขันวันที่ 11 ต.ค 61 เป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน มีชิงชัย 4 เหรียญทอง ทีมสปริ้นหญิง,ทีมสปริ้นชาย,คีรินเยาวชนชาย,คีรินประชาชนชาย

สำหรับรายการแรกที่ทีมสปริ้นทั่วไปชาย ทีมนักปั่นไทย ส่ง จตุรงค์ นิวันติ,วรยุทธ คะปัญญาและจาย อังค์สุทธาสาวิทย์ เจ้าของเหรียญทองคีรินเอเชี่ยนเกมส์ 2018 ทำเวลา 46.520 วินาที คว้าอันดับที่ 3 มาครอง


"จาย"โดนเจ้าถิ่นรุมกินโต๊ะพลาดแชมป์จบที่5 ทีมเปอร์ซูททำสถิติดีที่สุดซิวที่2 ปั่นลู่ที่มาเลเซีย




ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ จัดเฉพาะอีเว้นต์ ที่เจ้าภาพถนัดก็คือ คีริน สปริ้น ออมเนียม ซึ่งมีแต่ระยะสั้น และ "ทีเจ" จาย ที่พึ่งลงแข่งขันในรายการทีมสปริ้น มีเวลาพักเพียงไม่นานหนัก ลงแข่งขันต่อในประเภท คีริน รอบ คัดเลือก จาย เข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ต้องมาปะมือกับ อาซิซูล อาวัง นักปั่นระยะสั้นที่มีดีกรีแชมป์โลกคีริน และเพิ่งจะพ่ายให้กับ จาย ในเอเชียนเกมส์ที่ผ่านมา ศึกครั้งนี้ อาวัง  หวังล้างตานักปั่นไทย โดยในรอบขิงชนะเลิศนั้นมีนักปั่น"เสือเหลือง"ทะยานผ่านเข้ารอบมาถึง 3 คน ไต้หวัน 1 คน อินโดนีเซีย 1 คน และ จาย ศึกครั้งนี้นักปั่นไทยต้องเจอกับศึกหนักตั้งแต่เกมชิงยังไม่เริ่ม

และก่อนการแข่งขันเริ่มขึ้น จาย จับสลากได้ตำแหน่งแรกตามหลังรถนำ ตามมาด้วย อินโดนีเซีย ตามมาด้วยมาเลเซีย 2 คน ส่งผลให้นักปั่นไทย ต้องคอยระวังหลังตลอดเวลา จนครบ3 รอบนถนำออกจากแทร็ก เปิดให้ 6 นักปั่นขับเคี่ยวทำความเร็วแย่งแขมป์ และ จาย พยายามหยั่งเชิงคู่แข่งยังไม่ตั้งความเร็ว แต่โดนนักปั่นอิเหนาสวนขึ้นนำ จาย จึงยกตาม ออกไปจนเหลือรอบสุดท้าย มาเลเซียทั้ง3คนตั้ง ทีมลากและเปิดให้ อาวัง ขึ้นนำ พร้อมปิดตำแหน่งของ จาย ไม่ให้ขึ้นได้


ส่วนจาย เมื่อโดนปิดตำแหน่งจากมาเลเซีย และอินโดนีเซีย แต่ยังไม่ถอดใจ พยายามจะหาตำแหน่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง แต่โดนมสเลเซียตบลงล่างให้ติดอินโดนีเซีย จนไม่สามารถหาตำแหน่งขึ้นสปริ้นได้จบที่ 5ในศึกครั้งนี้


ด้านทีสเปอร์ซูทหนุ่มไทยดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ประกอบด้วย ธุรกิจ บุญรัตนธนากร,นวุติ บี้พงษ์อยู่,สราวุฒิ สิริรณชัย และยุทธนา มะโน ทำเวลาเข้าชิงกับทีมเจ้าภาพคู่ปรับเก่า ที่ไทยพ่ายมาในซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และไปแก้มือเอาชนะใน อชก.18 ก่อนจะมาชิงกันอีกครั้งในศึกครั้งนี้และหนุ่มไทยที่กรำศึกหนักมาตลอดหลังจบ อชก. ทำเสลาพ่ายเจ้าถิ่นไปแบบฉิวเฉียดคว้าเหรียญเงินมาครองด้วยเวลา 4.13.856 นาที ถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดจองทีมไทยเท่าเคยทำมา

"จาย"โดนเจ้าถิ่นรุมกินโต๊ะพลาดแชมป์จบที่5 ทีมเปอร์ซูททำสถิติดีที่สุดซิวที่2 ปั่นลู่ที่มาเลเซีย




สรุปผลงานนักปั่นทีมชาติไทย 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง 2 เหรียญทอง กัญญรัตน์ หน่อแก้ว จากคีรินและสปริ้น เยาวชนหญิง / 1 เหรียญทอง วชิรวิทย์ แสนคำวงศ์ จากออมเนียม / 2 เหรียญเงิน ธุรกิจ บุญรัตนธนากร จากออมเนียมและทีมเปอร์ซูท / 2 เหรียญทองแดง จิรพงศ์ ภักศรีวงศ์ จากสปริ้นและคีรินเยาวชนชาย / 1 เหรียญทองแดง จุฑาธิป มณีพันธุ์,พรรณรายณ์ ราษี / 1 เหรียญทอง จตุรงค์ นิวันติ,วรยุทธ คะปัญญาและจาย อังค์สุทธาสาวิทย์ จากทีมสปริ้น 


คณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยจะเดินทางกลับ ด้วยสายการบิน Malaysia Airline เที่ยวบินที่ MH782 ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม 2561 เวลา 16.20 น.ณ อาคารผู้โดยสารขาเข้า ประตู 2 โดยมี พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการต้อนรับคณะนักกีฬา

logoline