svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อ-แม่ เด็กหญิง ป.4 โต้!!! ไม่เคยพูดว่าจะยอมความ จะแจ้งความดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

11 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา- พ่อ-แม่เด็กหญิง ป.4 โรงเรียนบ้านดง อำเภอดอกคำใต้ โต้ผู้อำนวยการโรงเรียนไม่เคยพูดว่าจะยอมความและจะแจ้งความดำเนินคดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง รับสภาพลูกถูกทำร้ายไม่ได้


เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านดงหมู่ 8 ต.สุวรรณ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา พบนายวิษณุ ศรีสวัสดิ์ และนางธิวา ประเสริฐสุข บิดาและมารดาของน้องเอ ( นามสมมุติ) เด็กหญิงป.4 ที่ถูกรุ่นพี่ ม.2 กระชากผม และใช้เท้ากระทืบ จนเป็นข่าวดังในโลกโซเชียลดังกล่าว

นางธิวา และนายวิษณุ เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าวเกิดตั้งแต่วันศุกร์ 5 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม สังเกตเห็นลูกสาวมีอาการเซึ่องซึม บ่นปวดหัว และเจ็บหน้าอก แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร คิดว่าเดี๋ยวคงหาย แต่ต่อมาได้เห็นคลิปในวันอังคารตอนกลางคืนที่ลูกถูกกระชากผม และลูกถูกกระทืบจากรุ่นพี่ถึง 8 คน ทำให้รู้สึกเจ็บปวดอย่างบอกไม่ถูก แต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงส่งคลิปให้หลานชายดู และหลานชายได้นำลงในโซเชียล

หลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนที่น้องเรียนอยู่ พยายามติดต่อขอเคลียร์โดยจะมอบเงินให้ 4,000บาท ซึ่งได้มาจากเด็กที่ก่อเหตุทำร้ายลูกสาวคนละ500บาท และให้เซ็นต์ยอมรับเพื่อให้เรื่องจบ แต่คนในครอบครัวและญาติๆไม่มีใครยอม และขอยืนยันว่าไม่เคยคิดยอมความมา ตั้งแต่เห็นคลิปที่2ที่ลูกสาวถูกทำร้ายด้วยการกระทืบและใช้เท้าลูกหน้า และจะพาน้องไปตรวจร่างกายที่ รพ.ดอกคำใต้ ก่อนที่จะนำผลการตรวจร่างกายไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างกับเยาวชนคนอื่นๆต่อไป

สำหรับอาการเด็กหญิง ป.4 เท่าทีสังเกตเห็น มีอาการเซื่องซึม ใบหน้าอิดโรย และจากการเปิดเผยของแม่ทราบว่ายังมีอาการหวาดผวาเป็นบางครั้ง เจ็บอกและปวดศีรษะเป็นบางครั้ง ซึ่งจะได้พาไปพบแพทย์ในช่วงสายของวันนี้ต่อไป

ขณะที่หวัดพะเยา ได้ทำหนังสือด่วนเรียกประชุมศึกษาธิการจังหวัด ผู้บริหารสถานศึกษาในจังหวัดพะเยา ในวันนี้เวลาประมาณ 10.00น.ที่ห้องศรีโคมคำ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดพะเยา เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาในภาพรวมและการแก้ไขปัญหากรณีนี้โดยเฉพาะหลังจากเสร็จเสร็จการประชุมและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป

logoline