svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) กกต.ยังไม่พบ "ทักษิณ" ครอบงำเพื่อไทย

10 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) เลขาธิการ กกต. สั่งสอบกรณีที่แกนนำพรรคเพื่อไทย บินไปพบอดีตนายกฯทักษิณ ที่ฮ่องกง อาจขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ โดยบอกว่าข้อมูลที่มียังไม่ถึงขั้นครอบงำ ที่จะนำไปสู่การพิจารณายุบพรรค

เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา บอกกรณีแกนนำพรรคเพื่อไทยบินไปหารือกับอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร และเป็นอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ที่ฮ่องกง อาจขัดต่อรัฐธรรมนูญที่ห้ามคนนอกบงการพรรค ว่า ได้ให้ทางสำนักงานฯติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ เพราะขณะนี้ที่ปรากฏยังเป็นเพียงข่าว สำนักงานฯ ก็รวบรวมข้อมูลข้อเท็จจริงทุกเรื่องที่มีการเคลื่อนไหวในช่วงนี้ รวมทั้งการกล่าวหาว่ากลุ่มสามมิตรดูดอดีตส.ส. การเก็บบัตรประชาชน คลิปวีดีโอนายทักษิณชี้นำพรรคเพื่อไทย ถ้ามีหลักฐานเพิ่มเติมถึงขั้นดำเนินการได้ ก็จะมีการดำเนินการ

พ.ต.อ. จรุงวิทย์ บอกอีกว่า ขณะนี้ทุกเรื่องยังเป็นเพียงข่าว ยังไม่มีมูลไปถึงขั้นว่าเข้าข่ายเป็นการครอบงำ ทางกกต.ก็ได้รับทราบข้อมูลต่างๆ และให้นโยบายกับสำนักงานฯว่าถ้าพบว่ามีมูลก็ต้องมีการดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวน แต่ตอนนี้ข้อมูลที่มียังไม่ถึงขั้นครอบงำ จึงยังไม่มีเรื่องการตั้งคณะกรรมการสอบสวนที่จะนำไปสู่การพิจารณายุบพรรคเพื่อไทย

logoline