svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) ครม.เกาะติดตามความเคลื่อนไหว กลุ่มการเมือง

10 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) วันนี้มีการประชุมคณะรัฐมนตรี หลังเลื่อนมาจากเมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่พูดถึงเรื่องการเมือง ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ปัดไม่รู้ กลุ่มนปช.ตั้งพรรค ติดตามกับคุณอนุพรรณ จันทนะ

หลัง พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาจากประเทศญี่ปุ่นช่วงเช้ามืดวันนี้ ได้เป็นประธานประชุมครม.ทันที แต่ก่อนการประชุม ยังไม่พูดถึงเรื่องการเมือง ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ไม่รู้ กลุ่มนปช. ตั้งพรรค ส่วนฝ่ายความมั่นคง ประเมินสถานการณ์ยังเรียบร้อยดี หลังนักการเมืองเริ่มลงพื้นที่

นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี หลังเลื่อนมาจากเมื่อวานที่ผ่านมา เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจเข้าร่วมประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขง ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องการเมือง แต่ตอบคำถามสื่อมวลชนว่า นอนน้อยไปหน่อย หลังถูกถามว่าเหนื่อยหรือไม่

ขณะที่ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ บอกถึงกรณีกลุ่ม นปช. เตรียมจัดตั้งพรรคเพื่อชาติ ว่า ไม่รู้ พร้อมปฎิเสธตอบคำถามว่า การเคลื่อนไหวจะขัดคำสั่ง คสช.หรือไม่

นอกจากนี้ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สั่งการให้หน่วยงานของกระทรวงมหาดไทย เข้าหาประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เพื่อให้ความรู้เรื่องการเลือกตั้ง และมีเวลาให้มหาดไทยดำเนินการช่วง 3 เดือนหลังจากนี้ ซึ่งกระทรวงมหาดไทย แจ้งไปยังหน่วยงานในพื้นที่แล้ว ขณะที่ การประสานและสนับสนุนกับ กกต. เกี่ยวกับเรื่องการเตรียมเลือกตั้งนั้น จะเป็นไปตามที่ กกต. ร้องขอ โดยที่ผ่านมากระทรวงมหาดไทย เคยให้ความร่วมมือทั้งเรื่องทะเบียนราษฎร์ การดูแลความสงบ เรียบร้อยในพื้นที่

ส่วนเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ บอกถึงความเคลื่อนไหวทางการเมืองก่อนการเลือกตั้งว่า สมช.ได้ติดตามความเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเมื่อมีการคลายล็อคทางการเมือง นักการเมืองก็มีความเคลื่อนไหว สมช.จึงต้องดูเรื่องของความสงบเรียบร้อย และความเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองต่างๆ เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติในความเคลื่อนไหวเหล่านี้ พร้อมมั่นใจว่า การเลือกตั้ง จะเป็นไปอย่างสงบเรียบร้อย ตามที่ประชาชนต้องการ

logoline