svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

(คลิปข่าว) "โอ๊ค" เปิดไพ่สู้ คสช. ฟังคดีฟอกเงิน

10 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) มีความเคลื่อนไหวของ โอ๊ค พานทองแท้ หลังกลับจากการเดินทางไปพบอดีตนายกฯ ทักษิณ ที่ฮ่องกง โดยประกาศเดินหน้าสู้คดีฟอกเงิน การปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ให้เครือกฤษฎามหานคร พร้อมจะเดินสายหาเสียงทุกจังหวัดเพื่อสู้กับ คสช.

วันนี้ สำนักงานอัยการสูงสุด อัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 นัดสั่งคดี รอบที่ 2 คดีฟอกเงิน ธนาคาร กรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวหา "โอ๊ค" พานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายอดีตนายกฯ ทักษิณ นางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขาฯ คุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์ฃ
โดย นายพานทองแท้ เดินทางมารับฟังคำสั่งพร้อม น้องสาวพินทองทา และ แพทองธาร นอกจากนี้ยังมีนักการเมืองสังกัดพรรคเพื่อไทยร่วมเดินทางไปด้วยเป็นจำนวนมาก อย่าง พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ , นายภูมิธรรม เวชชยชัย , นายโภคิน พลกุล , นายสามารถ แก้วมีชัย , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ , นายพิชัย นริพทะพันธุ์ , นายวรชัย เหมะ , นาวาอากาศเอก อนุดิษฐ์ นาครทรรพ

ก่อนหน้า โอ๊ค ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ส่วนตัว ระบุว่า เสียงคำรามครั้งสุดท้าย ก่อนที่อัยการจะเรียกตัวไปฟังคำสั่งคดีฯ ฝันไปเถอะครับลุงฉุน..!!

3 วันก่อน บินออกนอกประเทศ เพื่อไปเยี่ยมคุณพ่อที่ฮ่องกง พอบินออกไปปุ๊บก็เฮกันลั่นตึก... บอกเลือกตั้งครั้งหน้าเบาแล้ว เดี๋ยวครอบครัวชินวัตร ก็เผ่นไปกันหมดบ้าน..!!

นอกจากเราจะไม่เผ่นกันแล้ว ยังจะชวนทุกคนในบ้านมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคฯด้วย เมื่อก่อนมีพ่อเป็นคนเดียว คราวนี้ จะชวนมากันให้หมด จะได้ไม่ต้องเอาข้อกฎหมายมากล่าวหากัน ว่าคนนอกเข้ามาบงการ ต้องยุบพรรคฯอย่างโน้นอย่างนี้
โอ๊ค ระบุว่า บินไปพบพ่อ เพื่อบอกกับพ่อว่า กำลังใจเต็มร้อยที่จะสู้ และขอว่าพอกันทีสำหรับการอยู่อย่างหวาดกลัว เฝ้าแต่รอฟังว่าเมื่อไหร่เผด็จการฯจะเริ่มต้นปรองดองอย่างจริงจัง รอว่าเมื่อไหร่จะเลิกหาเรื่อง เอาคดีมาปักนักการเมืองเพื่อต่อรอง ให้ยอมทำนู่น ทำนี่อยู่ตลอดเวลา หลอกลวงคนไทยว่าขอเวลาไม่นาน หลอกให้รอมาจนจะครบ 5 ปีแล้ว ก็ยังให้รอต่อไป

ช่วงหนึ่งในเฟซบุ๊ก ระบุว่า " ลุง...อยากให้ผมไปนัก ผมก็จะอยู่ ไม่อยากให้ผมไปช่วยหาเสียง ผมก็จะไปมันทุกจังหวัด ผมจะทำทุกอย่างในกรอบของกฎหมาย เพื่อสนับสนุนทุกองค์กร และทุกพรรคการเมือง ที่อยู่ในฝั่งประชาธิปไตย ให้รวมพลังกันเอาชนะการสืบทอดอำนาจของฝ่ายเผด็จการฯให้ได้"

ที่ผ่านมาผมรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ของรัฐในการดำเนินคดีนี้เลย ทั้งจากดีเอสไอ , ปปง. และสุดท้ายที่อัยการฯ ดูเหมือนทุกหน่วยงานดำเนินคดีกับผม แตกต่างจากบุคคลอื่นอีกร้อยกว่ารายที่ทำธุรกรรมการเงินในลักษณะเดียวกันและกับเงินก้อนเดียวกันนี้ โดยสิ้นเชิง

ถ้าผมไม่อยู่สู้คดีอย่างที่มนุษย์ ลุงคาดหวังไว้ ผมรู้ว่าต่อไปผมคงต้องเจอคำถามยอดฮิตเหน็บแนมไล่หลังมาว่า "ไม่ได้ทำผิด แล้วกลัวอะไร"

logoline