svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประยุทธ์"เพลียนอนน้อยแถมนิ้วซ้นกลับจาก"ญี่ปุ่น"ปุ๊บถก"ครม."ปั๊บ

10 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 10 ต.ค.61 เวลา 04.50 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจการประชุมผู้นำกรอบความร่วมมือลุ่มน้ำโขงกับญี่ปุ่นครั้งที่ 10 ที่ประเทศญี่ปุ่น ต่อมาเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายกฯ ว่าเหนื่อยหรือไม่ โดยนายกฯ กล่าวเพียงสั้นๆว่า นอนน้อยไปหน่อย เมื่อถามว่า ได้นอนแล้วหรือไม่ นายกกล่าวว่า นอนไปนิดนึง

จากนั้นที่ตึกบัญชาการ 1 นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมรณรงค์ส่งเสริมและสืบทอดวัฒนธรรมทางพระพุทธศาสนาเทศกาลออกพรรษาและถวายผ้ากฐิน โดยนำองค์ความรู้เกี่ยวกับธงกฐิน 4 ประเภท คือธงรูปจระเข้คาบดอกบัว ธงรูปกินรีหรือนางมัจฉาถือดอกบัว ธงรูปตะขาบ และธงรูปเต่ามาจัดแสดง พร้อมมอบธงสัญลักษณ์กฐิน "ธงกินรีถือดอกบัว" ให้กับนายกฯเป็นที่ระลึก โดยธงกินรีมีความหมายว่า ผู้ที่ทำกฐินแล้วจะมีจิตใจที่ดีงาม ผ่องใส สิ่งดีๆ จะมีกับตัวเอง ซึ่งนายกฯได้แสดงความสนใจสอบถามความหมายของธงแต่ละอัน โดยสัญลักษณ์ตะขาบหมายถึงกฐินได้ถูกจับจองแล้ว สัญลักษณ์จระเข้หมายถึงเป็นการทำกฐินไม่ใช้ผ้าป่า สัญลักษณ์เต่าหมายถึงวัดนี้ทำกฐินแล้ว


จากนั้น นายกฯ ได้ชมกิจกรรมการรณรงค์การจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติระดับโลกครั้งแรกของประเทศไทย "Thailand Biennale Krabi 2018" ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2พ.ย.61 - 28 ก.พ.2562 ที่ จ.กระบี่ โดยสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัยร่วมกับจ.กระบี่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมกันจัดมหกรรมศิลปนานาชาติระดับโลก เป็นเวลา 4 เดือน โดยนายกฯได้กล่าวชื่นชมจ.กระบี่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ นำวัสดุใช้แล้วมาประดิษฐ์ให้เป็นประโยชน์ และยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมกันนี้ยังได้แนะนำให้ประดิษฐ์ของที่ไม่ซับซ้อนเกินไป เพื่อให้เป็นตัวอย่างกับพื้นที่อื่นๆ


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นที่บริเวณนิ้วมือข้างขวาของนายกฯ ตั้งแต่นิ้วกลางถึงนิ้วก้อยมีผ้าพันเอาไว้ ซึ่งนายกฯเปิดเผยว่าได้รับบาดเจ็บจากอาการนิ้วมือซ้น

logoline