svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

บีทีเอสแชร์เรื่องราวประทับใจ เมื่อพ่อตามหาลูกชาย

10 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แอดมินเฟซบุ๊กแฟนเพจรถไฟฟ้าบีทีเอส ได้แชร์เรื่องราวสุดประทับใจ ที่คุณพ่อได้ขอความช่วยเหลือรถไฟฟ้าบีทีเอส หลังลูกชายซึ่งเป็นเด็กพิเศษเกิดพลัดหลงจากครอบครัว จึงได้ทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมประสานงานกับ จส.100 เพื่อช่วยอีกแรง

โดยเรื่องราวมีดังต่อไปนี้

แอดมินขอแชร์ประสบการณ์ จากคุณพ่อท่านหนึ่ง ที่มีลูกชายเป็นเด็กพิเศษ และน้องเกิดพลัดหลงจากครอบครัว ซึ่งแอดมินได้ขออนุญาตคุณพ่อของน้องนำเรื่องนี้มาเล่า เผื่อว่ากรณีนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้โดยสารหลาย ๆ คนครับ เรื่องอาจจะยาวหน่อยนะครับ แต่อยากให้ทุกคนได้อ่านกันครับ


เรื่องมีอยู่ว่าคืนวันศุกร์ (5 ต.ค. 61) เวลาประมาณ 21.45 น. คุณพ่อท่านนึง โทรเข้ามาทางศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บีทีเอส แจ้งว่า "ลูกชาย อายุ 16 ปี เป็นเด็กพิเศษ สื่อสารค่อนข้างเข้าใจยากนิดนึง เดินออกจากบ้านแถวซอยลาซาล อาจจะมาขึ้นบีทีเอส ไม่รู้ว่าเดินทางไปสถานีไหน คุณพ่อฝากทางสถานีติดตาม หากพบเจอน้อง หรือประกาศชื่อน้อง น้องน่าจะพอรู้เรื่อง เพราะน้องรู้จักชื่อเล่นตัวเอง น้องใส่กางเกงขายาวสีดำ เสื้อยืดแขนสั้นสีกรมท่า ผมสั้น รูปร่างสูงใหญ่ สูงประมาณ 170 ซม."


สาเหตุที่คุณพ่อโทรหาบีทีเอส เพราะคุณพ่อเคยพาน้องนั่งบีทีเอส ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ไปกินข้าวกันประสาพ่อลูก แล้วก็กลับบ้าน เพราะว่าอยากให้ลูกชายได้เปิดหูเปิดตาเช่นเดียวกับเพื่อนๆ ในวัยเดียวกัน จึงคิดว่าเป็นไปได้ ที่น้องจะมาที่สถานีบีทีเอส ประกอบกับเห็นว่าบีทีเอส มีเจ้าหน้าที่มาก มีการดูแลความปลอดภัยดี จึงน่าจะตรวจสอบได้ และเจอตัวน้องได้ไม่ยาก หากน้องขึ้นมาที่สถานีบีทีเอสอย่างที่ตนคิด




หลังจากที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส ได้รับแจ้งเรื่องเข้ามา ก็รีบประสานงานต่อ ฝ่ายงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นศูนย์ควบคุมการเดินรถ ฝ่ายสถานี ฝ่ายรักษาความปลอดภัย และฝ่ายอื่น ๆ ที่คิดว่าน่าจะช่วยเหลือน้องในครั้งนี้ได้ หลังจากที่ทุกคนได้รับเรื่องก็ไม่รอช้าที่จะให้ความช่วยเหลือ.. นาทีนั้น ทีมงานทุกคนเห็นว่า ยังไงคงต้องช่วยเหลือให้เต็มที่ ใจเขาใจเรา ลูกหายจากบ้านกลางดึก ฝนตกหนักอีก หัวใจพ่อแม่คงไม่อยู่กับตัวแล้ว


เวลา 21.56 น. ทีมงานสถานี และทีมศูนย์ควบคุมรักษาความปลอดภัยได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบ ผดส. คนนึง ซึ่งทางทีมคาดว่าจะเป็นน้อง เพราะลักษณะการแต่งกายเหมือนตามที่คุณพ่อแจ้งเข้ามา ทีมงานเห็นน้องเดินอยู่ที่สถานีบางนา และเดินลงบันไดไปทางวัดบางนาใน เจ้าหน้าประจำสถานี และทีมงานรักษาความปลอดภัย พี่ๆ รปภ. และแม่บ้าน ก็ได้ช่วยกันออกตามหาแต่ก็ไม่พบ


เวลา 22.30 น. ญาติของน้องได้มารอรับน้องที่สถานี มาช่วยกันตามหาน้อง แต่ก็ยังไม่พบ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ก็ได้ช่วยประสานงานแจ้งไปทาง JS100 Radio ให้ช่วยตามหาอีกช่องทาง(ขอบคุณทาง จส.100 ด้วยนะครับ) รวมทั้งมีเจ้าหน้าที่บีทีเอสขับรถออกตระเวนไปช่วยตามหาน้องอีกแรงครับ


ผ่านไป 1 ชม. ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะเจอน้องเลย..


เวลา 23.30 น. ทีมงานทุกคนยังคงไม่หยุดตามหา นายสถานีบีทีเอส เจ้าหน้าที่ประจำสถานี และ ทีมศูนย์ควบคุมรักษาความปลอดภัยก็ช่วยเฝ้าดูกล้องวงจรปิดทุกสถานีที่ใกล้บริเวณนั้น เผื่อว่าน้องเดินกลับมาที่สถานี...

เวลาผ่านไปจนบีทีเอสปิดให้บริการ.. เวลา 00.50 น. .. น้องได้เดินขึ้นมาที่สถานีแบริ่ง ทีมงานทุกคนดีใจมากๆ ครับ ทีมงานจึงรับตัวน้องดูแล และรีบโทรแจ้งคุณพ่อ และญาติ ๆ ของน้องทันที .. นาทีที่พ่อแม่ และน้องพบหน้ากัน ทุกคนในบ้านกอดกันร้องไห้ด้วยความดีใจ ทีมงานทุกคนก็พลอยน้ำตาซึมไปด้วยเลยครับ



คุณพ่อได้ฝากคำแนะนำถึงท่านอื่นๆ ด้วยว่า อย่าชะล่าใจเมื่อลูกอยู่ที่บ้าน ประตูเข้าออกบ้านควรจะปิดล็อกให้เรียบร้อย และขอบคุณทีมงาน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องครับ


สำหรับแอดมิน ไม่มีอะไรมากครับ แค่อยากบอกว่า หากเกิดเหตุใดๆ ขึ้นในระบบของบีทีเอส อยากให้แจ้งเข้ามาได้เลยครับ เราเต็มใจดูแลแก้ไขให้ทุก ๆ คน ในสิ่งที่ทำ อะไรที่เราทำให้ได้เราจะทำทันทีครับแอดมินขอฝากช่องทางการติดต่อบีทีเอส ในกรณีต้องการความช่วยเหลือไว้ด้วยครับ


Line @btsskytrain หรือแอดจากลิงค์นี้ครับ https://bit.ly/2RcJ8puศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ บีทีเอส 02 617 6000#บีทีเอส #เรื่องราวดีๆ #บอกต่อ #เล่าสู่กันฟัง #รถไฟฟ้าบีทีเอส #เรื่องราวดีๆบนบีทีเอส


logoline