svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รัฐบาลจัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ "ร.5-ร.9"

09 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว

วันนี้ (9 ตุลาคม 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งว่า เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2561 และวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 23 ตุลาคม 2561 นี้ ประชาชนทุกหมู่เหล่าล้วนรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันยิ่งใหญ่เป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่ปวงชนชาวไทยมาโดยตลอดนับตั้งแต่เสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติตราบจนกระทั่งเสด็จสวรรคต ซึ่งพสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างมีความตั้งใจที่จะร่วมกันที่จะแสดงออกซึ่งความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐโดยพร้อมเพรียงกัน

รัฐบาลจึงเห็นสมควรดำเนินการจัดพิธีทำบุญตักบาตรบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561 ซึ่งเป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เวลา 06.15 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 890 รูป ณ พระลานพระราชวังดุสิต จากนั้น 09.00 น. เป็นพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ ท้องสนามหลวง และเวลา 19.00 น. เป็นพิธีถวายบังคมและจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ ท้องสนามหลวง ทั้งนี้ ในส่วนภูมิภาค จะจัดพิธีพร้อมกับส่วนกลาง ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม รวมทั้งจัดพิธีสวดมนต์ ณ วัดทุกวัดทั่วประเทศ และขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อโทนสีเหลืองในวันที่ 13 ตุลาคม


รัฐบาลจัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ "ร.5-ร.9"

ส่วนในวันอังคารที่ 23 ตุลาคม 2561เป็นวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร จำนวน 570 รูป ณ พระลานพระราชวังดุสิต ในเวลา 06.45 น. ต่อมาเวลา 08.00 น. มีพิธีวางพวงมาลาและถวายบังคมหน้าพระบรมราชานุสรณ์ ณ พระลานพระราชวังดุสิต และเวลา 19.00 น. จะจัดพิธีถวายบังคมและจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ณ ท้องสนามหลวง ในส่วนภูมิภาค จะจัดพิธีพร้อมกับส่วนกลาง ณ ศาลากลางจังหวัดหรือสถานที่ที่เหมาะสม รวมทั้งจัดพิธีสวดมนต์ ณ วัดทุกวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ ขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายด้วยเสื้อโทนสีชมพูในวันดังกล่าว

รัฐบาลจัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ "ร.5-ร.9"

นอกจากนี้ ยังเชิญชวนประชาชนจิตอาสาทั่วประเทศได้ร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญกุศลสาธารณประโยชน์ ในกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ในช่วงระหว่างวันที่ 12 - 23 ตุลาคม 2561 อาทิ การทำความสะอาดคูคลอง ถนน และสถานที่สาธารณะกำจัดขยะและแหล่งน้ำที่เพาะพันธุ์ยุงลาย และจัดกิจกรรมปลูกป่าทั่วประเทศ

logoline