svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รมว.กีฬาเผยเงินสะพัดช่วงโมโตจีพีทะลุ3พันล้าน

08 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผย การแข่งขันรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ทำให้มีเงินสะพัดกว่า 3,000 ล้านบาท

ความเคลื่อนไหวของศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก (โมโตจีพี) 2018 สนาม 15 รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018" ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-7 ต.ค. ซึ่งจบลงไปเป็นที่เรียบร้อย


รมว.กีฬาเผยเงินสะพัดช่วงโมโตจีพีทะลุ3พันล้าน




ล่าสุด นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเผยถึงภาพรวมของงานว่า "จากการประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันครั้งนี้รู้สึกพอใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้พูดคุยกับ คาร์เมโล เอสเปเลตา ซีอีโอของดอร์นา สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขัน ซึ่งได้แจ้งผ่านทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เขาพอใจในการจัดการแข่งขันทั้งหมดเป็นอย่างมาก จัดการแข่งขันได้ยอดเยี่ยม นอกจากนั้น ดอร์นา ยังเห็นว่าการสร้างสนาม ออกแบบเมือง จราจร การดูแลอาหารการกิน กิจกรรมเสริมต่างๆ ล้วนทำได้ดี ถ้าเทียบกับประเทศอื่นๆ ที่เคยได้จัดการแข่งขันเป็นครั้งแรก ถือว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ทำได้ดีที่สุดครั้งหนึ่ง"


นอกจากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยังเผยต่อว่า "จากการได้ทำการสำรวจตลอด 3 วันที่ผ่านมา พบว่ากว่า 2 แสนคนที่เข้ามาในสนามนั้น มี 25-30 เปอร์เซ็นต์ ที่เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งถือว่าดีมากๆ สำหรับการจัดการแข่งขันในปีแรก ทำให้ภาคอีสานของไทยนั้นถูกจดจำว่ามีสนามแข่งขันโมโตจีพีที่คนชื่นชอบแห่งหนึ่ง ขณะที่เรื่องของเม็ดเงินในจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดใกล้เคียงก็มีจำนวนเงินสะพัดถึง 3,000 ล้านบาท และนี่ยังไม่ได้นับการใช้หลังจากจบการแข่งขันต่างหาก"

logoline