svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ปลัดปฏิเสธให้การในชั้นตร.-ลั่นผ่านสื่อไม่ได้ฆ่าหมีขอ

08 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย ปฏิเสธให้การกรณีพบขาหมีขอ ในรถคณะออฟโรด ลั่นผ่านสื่อทุกคนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ด้าน อส.ออย อ้างชื่อมาจากชาวบ้าน 100 บาทจะนำไปทำยา

หลังจากเหตุกลุ่มออฟโรด จำนวน 15 คน ใช้รถ 6 คัน เข้าไปล่าสัตว์ป่าบริเวณป่าเขาปลาน้อย ม.8 ต.วังกระแจะ ซึ่งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ในช่วงคืนวันที่ 6 ต.ค.โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่ประจำด่านว่าขออนุญาตหัวหน้าฯ แล้วนั้น จนวันรุ่งขึ้น (7 ต.ค.) เจ้าหน้าที่พบคณะออฟโรดที้งหมดเส้นทางทุ่งมะเซอย่อ-เขาปลาน้อย ม.8 ต.วังกระแจะ ลักษณะตรงกับที่ได้รับรายงาน ขับสวนอกมาจากป่า จึงแสดงตัวตรวจค้น และภายในรถปิกอัพกระบะโฟร์วิลยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน 2 ฒง 3555 มีนายอนุสรณ์ เรือนงาม เป็นคนขับ พบขาหมีขอหรือบินตุรง 4 ขา เผารมควัน น้ำหนัก 9.2 ขีด อาวุธปืนลูกกรดยาวยี่ห้อซีแซด ขนาด.22 แอลอาร์ ติดกล้อง ด้านปลายกระบอกติดท่อเก็บเสียง 1 กระบอก อยู่นอกซองลักษณะพร้อมใช้งาน กระสุน 34 นัด อาวุธปืนพกสั้นออโตเมติกยี่ห้อกร็อก 1 กระบอกกระสุน 15 นัด กระสุนปืนสงคราม เอ็ม.16 อีก 20 นัด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.ไทรโยค วันนี้ (8 ต.ค.) เวลา 05.00 น. นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค นำตัวนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน พร้อมพวก 12 คน พร้อมบันทึกจับกุม ส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.ไทรโยค โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวน ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบปากคำ โดยระหว่างสอบปากคำผู้ต้องหา นายเดโช ประกาศแก่นทราย นายอำเภอไทรโยค จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางมาที่สภ.ไทรโยค ด้วย

ปลัดปฏิเสธให้การในชั้นตร.-ลั่นผ่านสื่อไม่ได้ฆ่าหมีขอ




ด้านนายวัชรชัย สมีรักษ์ หรือ ปลัดแมน ปลัดฝ่ายป้องกันอำเภอด่านมะขามเตี้ย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า พวกตนเข้าไปทำบุญบริจาคสิ่งของ ที่สำนักสงฆ์เต่าดำ และนอนพักค้างคืนอยู่ภายในสำนักสงฆ์ ตั้งแต่วันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา และทุกคนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องของการล่าสัตว์ป่า สำหรับซากสัตว์ป่าที่ถูกจับ ทุกคนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทราบแต่เพียงว่า อส.ออย ไปขอแบ่งซื้อมาจากพรรคพวกเท่านั้น



ด้าน นายอนุสรณ์ เรือนงาม หรือ ออย อส.อำเภอด่านมะขามเตี้ย กล่าวว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ต.ค.ทุกคนได้เดินทางมาแก้บนที่ศาลเจ้าพ่อเขาพลู หลังจากแก้บนเสร็จ ก็ได้เดินทางไปที่สำนักสงฆ์เต่าดำ และได้พักค้างคืนที่นั่น เมื่อถึงช่วงเช้าวันที่ 7 เมื่อทำบุญแล้วเสร็จ ก็ได้ขับรถออกมาผ่านศาลเจ้าพ่อเขาพลู ได้เจอกับชาวบ้านที่ขับขี่รถจักรยานยนต์มาเพื่อขายของ โดยมีถุงวางอยู่ตะกร้าหน้ารถ เมื่อชาวบ้านเรียกจึงจอดรถลงไปดู ครั้งแรกเข้าใจว่าเป็นชาวบ้านที่เข้าป่าไปหาเห็ดมาขาย จากนั้นชาวบ้านคนดังกล่าวก็ได้เสนอขายให้ในราคา 100 บาท จึงซื้อมา เพื่อหวังว่าจะเอาไปทำยา ส่วนกลุ่มคณะรวมทั้งปลัดอำเภอที่มาด้วยกัน ก็ไม่มีใครรู้เรื่อง เพราะตนเป็นคนซื้อเพียงคนเดียว



สำหรับอาวุธปืนลูกกรดนั้น เป็นของพี่ชายตน ซึ่งตนก็จะขอยอมรับผิด และขอยืนยันว่าคณะทั้งหมดไม่มีใครรู้เรื่องหมีขออย่างแน่นอน

logoline