svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน!!! จับปลัดอำเภอพร้อมพวกล่า "หมีขอ" อช.ไทรโยค

07 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับปลัดอำเภอ พร้อมพวกอ้างผู้ใหญ่ไฟเขียว นำออฟโรด 6 คัน เข้าพักค้างคืนในอุทยานแห่งชาติไทรโยค สายวันนี้เจ้าหกน้าที่ค้นรถพบปืนไรเฟิล ปืนสั้น พร้อมเครื่องกระสุน และซากสัตว์ป่า (หมีขอ) 1 ซาก

มีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ว่า ช่วง 11.00 น.วันนี้ (7 ต.ค.) ชุดเจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าตรวจสอบ บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติไทรโยค ที่ ทย.6 (เขาพูล) ขณะนั้นพบกลุ่มรถออฟโรส จำนวน 6 คัน กำลังวิ่งกลับออกมา และเมื่อตรวจสอบโดยละเอียด ในรถคันที่ 5 พบ อาวุธปืนไรเฟิล ติดกล้องและอุปกรณ์เก็บเสียง พร้อมเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง อาวุธปืนพก จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน ซากสัตว์ป่า (หมีขอ) 1 ซาก


นายพนัชกร โพธิบัณฑิต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ในช่วงบ่ายของวันที่ 6 ต.ค.กลุ่มออฟโรสดังกล่าวนำทีมโดย ปลัดอำเภอด่านมะขามเตี้ย และเจ้าหน้าที่อาสามัคร โดยอ้างกับเจ้าหน้าที่ประจำด่านว่า ไก้รับอนุญาตจากหัวหน้าแล้ว จากนั้น รถทั้ง 6 คัน ซึ่งมีทั้งผู้ใหญ่และเด็กได้เข้าไปในเขตอุทยานฯ ซึ่งไม่อนุญาตให้พักค้างแรม แต่เมื่อถึงเวลาค่ำคณะยังไม่กลับออกมา กระทั่งช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ตามเข้าไปและตรวจค้นรถจนพบอาวุธปืน และซากสัตว์


นายพนัชกร กล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ไทรโยค นำกลุ่มออฟโรด ดังกล่าวกลับออกมาเพื่อทำบันทึกจับกุม ณ ที่ทำการ อุทยานแห่งชาติไทรโยค แต่ปรากฎว่า ผู้ที่แสดงตัวว่าเป็นปลัดอำเภอไม่นอมให้ค้นตัว ซึ่งจากการสังเกตเห็นที่ตัวน่าจะมีปืน เจ้าหน้าที่จึงประสานไปที่หน่วยทหารให้เข้ามาร่วมตรวจค้น

logoline