svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดการเดินทางด้วย Grab และ Shuttleแต๋นที่บุรีรัมย์

07 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โมโตจีพี 2018 สนามที่15 ที่จังหวัดบุรีรัมย์ครั้งนี้ สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจคือการให้บริการเรื่องของการเดินทาง ซึ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติสามรถใช้บริการ grabรถยนต์ และgrab bike ได้

การแข่งขันโมโตจีพี 2018 สนามที่15 ศึกรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีส์ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นการจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก ครั้งแรกในเมืองไทย แน่นอนว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในจังหวัดแห่งนี้ อย่างมากมาย ทำให้การอำนวยความสะดวกโดยเฉพาะในเรื่องของการเดินทางนั้น สำคัญมิใช่น้อย เนื่องจากที่จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นจังหวัดเล็ก หากไม่มีรถส่วนตัวก็ค่อนข้างลำบากในการเดินทาง  แท็กซี่ทั้งจังหวัดมี 15 คัน รถเมล์ไม่มี รถไฟฟ้าไม่มี ระบบขนส่งสาธารณะหลักๆคือ รถสองแถว และตุ๊กตุ๊ก ไม่เพียงพอต่อการรับรองนักท่องเที่ยวแน่นอน

จึงมีการเปิดให้บริการ แอพพลิเคชั่น grab ที่สามารถเรียกได้ทั้งรถยนต์ และgrab bike รถมอเตอร์ไซด์ และรถตู้ ซึ่งก่อนหน้านี้มีการอบรมผู้จะให้บริการขับขี่ grab ว่าจะต้องเป็นไกด์ แนะนำร้านอาหารรวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์ ให้นักท่องเที่ยวได้ด้วย และก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจากผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ
อีกหนึ่งไฮไลท์ในการบริการรับส่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในสนาม ช้าง อินเตอร์เนชัลแนลเซอร์กิต ที่เป็นจุดเด่นและเรียกความสนใจให้ผู้พบเห็นต้องมาถ่ายรูป หรือมาใช้บริการ นั่นก็คือ รถอีแต๋นแต่งด้วยผ้าขาวม้า บ่งบอกเอกลักษณ์ท้องถิ่นอีสาน ที่มีรถพร้อมให้บริการ รับ - ส่งภายในสนาม ฟรีกว่า 100 คัน ในชื่อเรียกว่า SHUTTLE TAN (ชัตเติลแต๋น) 
โดยเปิดให้บริการด้วยกัน 3 สาย สาย 1 จากประตู 1 บริเวณป้าย DESTINATION OF SPEED ไปยัง ลานกิจกรรม สนาม ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิตสาย 2 จากประตู 2 หรือด้านหลังสนาม ไปยัง ลานกิจกรรม สาย 3 จากลานกิจกรรม ไปยัง ไซด์สเเตนด์ โซน A 
สำหรับการจัดการแข่งขันโมโตจีพีที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกนั้น ต้องยอมรับว่าจังหวัดบุรีรัมย์ รวมถึงฝ่ายจัดการแข่งขันมีการบริหารจัดการได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของการจัดการเป็นเจ้าภาพครั้งนี้ว่า คนที่จะมาชมการแข่งขันครั้งนี้จะต้องได้รับความสุขและความประทับใจกลับไป อย่างไม่รู้ลืม ทีมข่าวกีฬาเนชั่นทีวีรายงาน

logoline