svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สื่อดัง เผย ชาวจีน แห่เที่ยวนอก เพิ่มขึ้นเกือบ 30 เท่า

07 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัว สื่อชั้นนำของจีน รายงานข่าวว่า ซีทริป เว็บไซต์ออนไลน์ด้านการท่องเที่ยว เจ้าใหญ่ที่สุดของจีน เผยว่า ยอดจองโรงแรมหรูในต่างประเทศของชาวจีนเพิ่มขึ้นเกือบ 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (เอ็นบีเอส) เปิดเผยข้อมูลเมื่อไม่นานนี้ว่า จีนเป็นประเทศที่มีพลเรือนเดินทางออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศจำนวนมากที่สุดในโลก โดยชาวจีนเดินทางไปท่องเที่ยวภูมิภาคหรือประเทศอื่นๆ 135 ล้านครั้งในปี2559 เพิ่มขึ้นเกือบ 30 เท่า เมื่อเทียบกับตัวเลข 5 ล้านครั้งในปี 2538

ข้อมูลนี้สะท้อนให้เห็นจำนวนนักท่องเที่ยวจีนในต่างประเทศปรับเพิ่มเฉลี่ยปีละ 17.6 %ในช่วงระยะเวลากว่า 21 ปีที่ผ่านมาขณะที่สำนักวิชาการท่องเที่ยวแห่งประเทศจีน (ซีทีเอ) คาดการณ์ว่า ตลาดการท่องเที่ยวต่างประเทศของจีนจะขยายตัวเฉลี่ยปีละ 5 % ทำให้ตัวเลขพุ่งเป็น 157 ล้านครั้งในปี2563

ช่วงวันชาติจีน 1ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงหยุดยาว "โกลเด้น วีค"ชาวจีนใช้โอกาสนี้อยู่กับครอบครัว เพื่อพักผ่อน หรือ เดินทางท่องเที่ยว ไปตามสถานที่ยอดนิยมต่างๆ ภายในประเทศ ส่งผลให้สถานที่ท่องเที่ยวในหลายแห่งของจีน เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจำนวนมาก กระทรวงวัฒนธรรม และ การท่องเที่ยวของจีน รายงานว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวจีน ที่เดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ในวันแรกเพียงวันเดียว (1 ต.ค.) สูงถึง 12.36 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 7.54% สร้างรายได้ให้การท่องเที่ยวภายในประเทศ สูงถึง 1 แสนล้านหยวน

logoline