svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

( วิเคราะห์) ก้าวต่อไปของพยัคฆ์ล้านนา

06 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สร้างประวัติศาสตร์อีกหน้านึง ของวงการฟุตบอลไทยเมื่อ ทีมฟุตบอลจากแดนล้านนา เชียงใหม่ เอฟซี จอมพญาเสือแห่งวงการฟุตบอลเมืองเหนือ ก้าวขึ้นสู่ไทยลีก 1 เป็นครั้งแรกของสโมสร หลังจากอยู่ในวงการฟุตบอลไทยมากว่า 20 ปี

ก้าวที่สำคัญของเชียงใหม่ เอฟซี ที่ได้ขึ้นมาเล่นไทยลีก1 เพราะสิทธิผลประโยชน์ต่างๆจะเข้ามานั้น ย่อมมีมูลค่ามากกว่าการที่ทีมโลดเล่นอยู่ในลีกพระรองหลายเท่าตัวฐานแฟนบอลที่เพิ่มขึ้น ยอดผู้ชมต่อแมตช์ที่จะมากขึ้น เพราะจะต้องเจอทีมเจ้าตลาดอย่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทีมดังอย่าง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่การันตีแฟนบอลจะมาชมเกมส์ไม่ต่ำกว่า 10,000 คน แน่นอน เผลอๆอาจเต็มความจุสนามกีฬาสมโภชน์ เชียงใหม่ 700 ปี ที่สามารถจุคนไ ด้ถึง 25,000 คน รวมถึงการถ่ายทอดสดที่จะมีผู้ชมเพิ่มมากขึ้น รวมถึงสปอนเซอร์ต่างๆที่จะเข้ามาสนับสนุนย่อมมีมากขึ้นตาม


ทางด้าน "สว.ก๊อง" นายชูชัย เลิศพงศ์อดิศร ประธานสโมสรได้ออกมาประกาศแล้วว่า ได้เตรียมงบประมาณเบื้องต้นในการลุยไทยลีก1 ไว้แล้ว 65 ล้านบาท พร้อมกับรั้งตัว คาร์ลอส เอดูอาร์โด้ เปไรร่าเฮดโค้ชที่พาทีมเลื่อนชั้นเอาไว้ได้ เพราะทาง สว.ก๊อง คิดว่าการให้โค้ชคาร์ลอส ทำทีมต่อ จะทำให้รูปแบบและการสร้างทีมจะมีการต่อเนื่องมากกว่าการล้างไพ่และเริ่มสร้างทีมใหม่ ด้านนักเตะตัวหลักในฤดูกาลที่ผ่านมา สว.ก๊องก็ยืนยันแล้วว่า จะเก็บเอาไว้ใช้ในการลุยลีกสูงสุดของประเทศ จะมีเพียงแค่ในรายของ "เจ้าบุ๊ค"เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางดาวรุ่งที่เป็นทุกอย่างให้ทีม ต้องคุยกับทาง สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่แท้จริงของนักเตะก่อนว่าจะเป็นอย่างไร


( วิเคราะห์) ก้าวต่อไปของพยัคฆ์ล้านนา


ในส่วนของนักเตะใหม่นั้นสว.ก๊อง เองก็บอกว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับทีมสต๊าฟโค้ชเพราะไทยลีก1 ยังไม่จบการแข่งขัน แต่ก็ได้พูดเป็นนัยยะว่า อยากเห็นนักฟุตบอลลูกหลานชาวเชียงใหม่ กลับมาร่วมทัพทีมบ้านเกิด เราอาจได้เห็นนักเตะอย่าง ณัฐพงษ์ สมนะ , เชาว์วัตน์ วีรชาติ หรือ พิชา อุทรา ซึ่งเป็นลูกหลานชาวเชียงใหม่ กลับมาเล่นให้บ้านเกิดเมืองนอน


( วิเคราะห์) ก้าวต่อไปของพยัคฆ์ล้านนา

ก้าวต่อไปของพยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่ เอฟซี ในการลุยศึกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย จะเป็นอย่างไร 22 กุมภาพันธ์ 2562 นี้จะเป็นวันที่โตโยต้าไทยลีก2019 จะเปิดฉากขึ้น และยอดทีมแห่งดอยสุเทพแห่งนี้จะเริ่มเขียนประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับตนเอง


( วิเคราะห์) ก้าวต่อไปของพยัคฆ์ล้านนา


logoline