svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

หนักกว่านัดแรก! "มาดามแป้ง" เชื่อแข้งสาวโปรตุเกสหินสุดในสี่เส้า

06 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการทัพชบาแก้ว ส่งกำลังใจให้ลูกทีมก่อนเกมสี่เส้านัดสอง เชื่อว่าโปรตุเกสหินกว่าทุกทีม มั่นใจทุกคนพร้อมรับมือ ก่อน "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามอุ่นเครื่องสี่เส้า รายการ CFA International Women's Tournament 2018 ในนัดที่สอง วันนี้ (6 ตุลาคม 2561) พบทีมชาติโปรตุเกส อันดับ 33 ของโลก

ซึ่งโปรตุเกสเพิ่งแบ่งแต้มกับเจ้าภาพจีน อันดับ 17 ของโลก ด้วยสกอร์ 0-0 ขณะที่ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ก็เติมกำลังใจให้นักเตะแม้พ่ายในนัดแรกมา ย้ำให้ทุกคนรับมือโปรตุเกส เชื่อว่าเป็นเกมหนักที่สุดสำหรับทีมชาติไทยในศึกสี่เส้าหนนี้


"ไม่อยากให้ทุกคนเสียกำลังใจ แม้เราจะแพ้ฟินแลนด์มา ซึ่งก็ทำให้เราได้เห็นความแตกต่างระหว่างทีมเราและยุโรปอย่างชัดเจน ที่ต้องพยายามขยับและปรับให้เข้าใกล้ทีมเหล่านี้ขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะอย่างไรเสียก็ต้องเจอในฟุตบอลโลก ปีหน้า"


"ยอมรับเลยว่า วันนี้หนักแน่นอน คิดว่าหนักที่สุดในการไปสี่เส้ารอบนี้ กับจีนเราค่อนข้างประเมินได้และเจอกันบ่อย แต่กับโปรตุเกสเป็นบอลอีกสไตล์ที่ก็ทำให้จีนหืดจับไปเลยเหมือนกัน จนเสมอกัน 0-0 ในนัดแรก ซึ่งทีมโค้ชเราก็หาข้อมูลและนั่งดูเกมวันนั้นด้วย ทุกคนก็ยกนิ้วให้ทั้งความสามารถเฉพาะตัวนักเตะและความเร็ว เค้าเป็นทีมคุณภาพจริงๆ วันนี้เราก็ต้องพร้อมทุกนาที รับมือให้ดี ทำให้ดีที่สุด ต้องสู้ค่ะ" มาดามแป้งกล่าวปิดท้าย


สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลหญิงสี่เส้า ในนัดที่สอง พบกับฟุตบอลหญิงทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 6 ตุลาคม 2561 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนามฉงชิ่ง หย่งฉวน สปอร์ตเซ็นเตอร์ สเตเดียม มณฑลฉงชิ่ง ประเทศจีน

logoline