svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

(คลิปข่าว) สนามช้างฯ เตือนผู้ชม "โมโตจีพี" รับมือการเดินทาง

06 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(ชมคลิปเต็มด้านล่าง) ผู้บริหารสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแซอร์กิต สังเวียน ประลองความเร็วโมโตจีพี ให้คำแนะนำกับคอมอเตอร์สปอร์ต ที่จะเดินทางเข้าสู่สนามแข่งขันว่า ให้พร้อมรับมือกับความขลุกขลัก ที่อาจจะมีอยู่บ้าง

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกโมโตจีพี 2018 สนามที่ 15 ซึ่งจัดขึ้นที่บุรีรัมย์ ภายใต้ชื่อรายการ พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018 ระหว่าง 5 ถึง 7 ตุลาคม ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในจังหวัดบุรีรัมย์กรรมการผู้อำนวยการสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์บอกว่า

การเป็นเจ้าภาพอีเว้นท์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลก เชื่อว่าไม่เพียงความคึกคัก ที่จะเกิดขึ้นกับบุรีรัมย์ ตลอดทั้งสัปดาห์เท่านั้นแต่จะสร้างบรรยากาศในเชิงบวก ไปยังจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วยขณะเดียวกัน เนื่องจากเป็นการจัดงานครั้งแรก ดังนั้นอาจจะมีปัญหาขลุกขลักอยู่บ้างไม่สะดวกบ้าง แต่อยากให้ถือว่าเป็นประสบการณ์ร่วมกัน ที่จะทำให้โมโตจีพีครั้งต่อไปในประเทศไทย ทำได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผู้ชมโมโตจีพีจะต้องรับมือก็คือ การเดินไกลจากทางเข้าสนามหรือจุดจอดรถ เพื่อไปชมการแข่งขันซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ของการเข้าชมกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นฟอร์มูล่าวัน หรือ โมโตจีพี ที่ต้องเข้าใจกับระบบการเข้าชมที่ไม่ได้คล่องตัวในแบบร้อยเปอร์เซ็น ถือเป็นสิ่งที่ผู้ชมต้องเข้าใจกับรูปแบบดังนั้นเพื่อลดปัญหา ควรศึกษารายละเอียด เช่น แผนผังการจัดงานจุดจอดรถรับส่งต่างๆ เพื่อให้การเข้าไปสู่สนามเกิดความคล่องตัวมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

logoline