svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิเคราะห์ -"มูรินโญ่"นับวันยิ่งถดถอยกับ...ยูไนเต็ด

05 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดอะไรขึ้นกับ การทำผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกรียงไกร รัตนา สะท้อนมุมมองเรื่องนี้ ถึงปัจจัยที่ส่งผลกระทบมาถึงสถานการณ์ของทีม

ผ่านไป7 นัดสำหรับพรีเมียร์ลีกอังกฤษแต่แมนฯยูไนเต็ด สามารถเก็บคะแนนได้เพียง 10 คะแนน จากผลงานชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 3 ถือว่าเป็นผลงานที่น่าผิดหวังมากๆ สำหรับทีมยักษ์ใหญ่อย่างยูไนเต็ดเมื่อเทียบกับทีมในระดับเดียวกันอย่าง เชลซี , แมนฯซิตี้ , ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล

วิเคราะห์ -"มูรินโญ่"นับวันยิ่งถดถอยกับ...ยูไนเต็ด

โดยผู้ที่ต้องรับผิดชอบไปเต็มๆคงต้องเป็น โจเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์ของทีม ที่ยังไม่สามารถปลุกปีศาจแดงขึ้นมาได้แถมผลงานยังขึ้นๆลงๆ ไม่ประทับใจแฟนบอลซักเท่าไหร่แม้ว่าตัวเขาจะได้ชื่อว่าเป็นกุนซือที่อยู่แถวหน้าของโลกฟุตบอลแต่ผลงานกับยูไนเต็ดขณะนี้ แทบทำให้เขาหมดราคา



ส่วนหนึ่งมาจากการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า มูรินโญ่ ไม่สามารถเสริมทัพได้ตามที่เขาต้องการโดยเป้าหมายหลักของมูรินโญ่คือตำแหน่งเซนเตอร์แบ็คที่จะมาสร้างความแข็งแกร่งในหลังบ้านแต่กลับไม่สามารถคว้าตัวใครมาได้เลย แม้แต่รายเดียว ทั้งที่มีข่าวมากมายกับกองหลังดีๆหลายคนโดยในตลาดรอบซัมเมอร์ ยูไนเต็ด ได้ เฟร็ด มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล มาอัดแดนกลาง และดีเอโก้ ดาโลห์ แบ็กขวาดาวรุ่งจากปอร์โต้ มาเป็นตัวเลือกในวิงแบ็คทางขวา



ส่วน ลี แกรนท์ ที่เอามาจาก สโต๊ค ซิตี้ เพียงเพื่อมาแบ็คอัพ ดาบิด เดเกอา กับเซอจิโอ โรเมโร่ ในตำแหน่งผู้รักษาประตูเท่านั้นพอการเสริมทีมไม่ค่อยดีผลลัพท์ของมันก็แสดงให้เห็นทันที ยูไนเต็ด โดนคู่แข่งกระซวกตาข่ายไปแล้ว 14 ลูกจาก 8 เกม ในทุกรายการและเกมรุกส่งบอลตุงตาข่ายไปเพียง10 ลูกเท่านั้น แถมล่าสุดโดนดาร์บี้ บุกมาเขี่ยตกรอบคาราบาว คัพอีกต่างหาก

วิเคราะห์ -"มูรินโญ่"นับวันยิ่งถดถอยกับ...ยูไนเต็ด

กล่าวได้ว่าผลงานแนวรับปีนี้ ในส่วนของ เซ็นเตอร์แบ็คยิ่งเล่นยิ่งออกทะเล ไม่ว่าจะเป็น เอริค ไบญี่ , คริส สมอลลิ่ง , ฟิล โจนส์ และ วิคตอร์ ลินเดเลิฟส่วนเกมรุกยิ่งเล่นยิ่งฝืด โรเมลู ลูกากู จากกองหน้าที่ยิงกระจุยกระจาย ตอนที่ใส่เครื่องแบบเอฟเวอร์ตันก็กลายมาเป็นกองหน้าปืนฝืดจับบอลไม่เป็น ไปซะอย่างนั้น ปอล ป๊อกบา ก็ยังดูไม่ค่อยเป็นทรงซักเท่าไหร่ยังไม่นับคนอื่นๆ อย่าง อเล็กซิส ซานเชส นักเตะค่าตัวแพงที่นับวันยิ่งเละ



ยิ่งแท็คติกในช่วงหลังของ มูรินโญ่ไม่มีอะไรเลยนอกจากโยน โยน และก็โยน ซึ่งต่างจากทีมชั้นนำ ที่มีการเข้าทำที่หลากหลายจึงเป็นข้อเปรียบเทียบได้ว่ายูไนเต็ด ไม่ใช่ผีแดงที่น่าเกรงขามอีกต่อไปซึ่งถ้าเป็นต่อไปแบบนี้ เชื่ิอได้ว่าอนาคตของ "มูรินโญ่" ในรั้ว "ยูไนเต็ด"อยู่ภายใต้การนับถอยหลัง อย่างแน่นอน

....


logoline