svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คาราโอเกะขูดรีดหนุ่มกิมจิ 1.6 แสน เบี้ยวนัดเจรจา

05 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านคาราโอเกะชื่อดังเมืองเชียงใหม่ เบี้ยวนัดนักท่องเที่ยวเกาหลี ไกล่เกลี่ยเช็คบิลสุดแพงเว่อร์ 1.6 แสนบาท ด้านตำรวจรวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด เตรียมนัดเจรจาอีกรอบ


หลังจากนาย Jeong Geunbok อายุ 46 ปี นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ได้ร้องเรียนสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย ก่อนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อร้องเรียนเกี่ยวกับร้านฟอร์เอฟเวอร์ คาราโอเกะถนนเจริญประเทศ ต.ช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เนื่องจากทางร้านเก็บค่าบริการและค่าอาหารเกินความเป็นจริงถึง160,000 บาท


คาราโอเกะขูดรีดหนุ่มกิมจิ 1.6 แสน เบี้ยวนัดเจรจา




โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเจ้าของร้านมาเจรจา เบื้องต้นคืนเงินให้ผู้เสียหายจำนวน 6 หมื่นบาท แต่นักท่องเที่ยวชาวเกาหลียังไม่พอใจ ขอคืนเพิ่มอีก เนื่องจากมองว่าทางร้านคิดค่าบริการแพงกว่าความเป็นจริง ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้เรียกตัวแทนร้านมาเจรจาในช่วงสายของวันนี้(5 ต.ค.)

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (5 ต.ค.) นาย Jeong Geunbok อายุ 46 ปี นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เป็นคนกลางในการเรียกเจรจากับทางร้านฟอร์เอฟเวอร์ คาราโอเกะ ส่วนทางร้านคาราโอเกะที่ติดต่อเข้ามาว่าจะเข้ามาเจรจาในช่วงเวลาดังกล่าวก็ไม่พบว่ามีพนักงานร้านหรือผู้จัดการร้านเข้ามาพบผู้เสียหายแต่อย่างใด


คาราโอเกะขูดรีดหนุ่มกิมจิ 1.6 แสน เบี้ยวนัดเจรจา



นาย Jeong Geunbok เปิดเผยว่า ระหว่างที่เขากำลังดื่มอยู่ในร้านเขาไม่สามารถจำได้ว่ามีกี่คน เข้ามาร่วมโต๊ะ จากนั้นเมื่อถึงเวลาเช็คบิลทางร้านได้นำบัตรเครดิตของตนไปรูด ครั้งละหลายหมื่นบาท กระทั่งตนไปเช็คยอดดูก็พบว่ายอดเป็นเงินไทยคิดเป็น 1.6 แสนบาท ซึ่งตอนนี้ได้รับเงินคืนแล้ว 60,000 บาท แต่ตนคิดว่าราคานั้นยังสูงไปอยู่จึงขอเรียกคืนอีก 60,000 บาท แต่ทางร้านไม่มาร่วมเจรจาแต่อย่างไร

ด้านพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้หลักฐานกล้องวงจรปิดมาเรียบร้อยแล้วขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย จากนั้นจะเรียกมาเจรจากันในครั้งต่อไป

logoline