svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก๊วนอีสาน-เสื้อแดงหนุน "เจ๊หน่อย" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

04 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แหล่งข่าวจากแกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย อาจจะได้เป็นผู้นำพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากแกนนำพรรคเพื่อไทยได้มีการหารือในทางลับถึงรายชื่อแคนดิเดททั้งหมดแล้วว่า เมื่อคนในตระกูลชินวัตรจะไม่ลงสนามเลือกตั้งครั้งนี้ ทำให้คุณหญิงสุดารัตน์ถือว่าโดดเด่นกว่าแคนดิเดทคนอื่นๆ

เนื่องจากคุณหญิงสุดารัตน์มีฐานเสียงส.ส.กทม.ในมือคอยสนับสนุน ขณะที่แคนดิเดทคนอื่นๆ อาทิ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายโภคิน พลกุล และนายพงศ์เทพ เทพกาญจนานั้น แม้ว่าแต่ละคนจะมีจุดเด่นของตัวเอง แต่บางคนถือว่ามีความเป็นตัวของตัวเองสูงเกินไป รวมทั้งไม่มีฐานเสียงสนับสนุน ขณะที่นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล ถือว่าอดีตส.ส.ให้ความเคารพ แต่ที่ผ่านมามีธุรกิจมากมายที่ต้องดูแล และไม่เคยแสดงความจำนงว่าต้องการจะมาเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทยเลย

ก๊วนอีสาน-เสื้อแดงหนุน "เจ๊หน่อย" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย


ทั้งนี้เป็นที่ทราบกันดีภายในพรรคขณะนี้ว่า คุณหญิงสุดารัตน์ได้รับแรงสนับสนุนจากคุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภริยานายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จึงยิ่งทำให้เสียงคัดค้านลดน้อยลงไปอีก ขณะที่ปัญหาเรื่องอดีตส.ส.หลายกลุ่มโดยเฉพาะในภาคอีสานคัดค้านคุณหญิงสุดารัตน์นั้น เวลานี้ถือว่าจบลงด้วยดี เนื่องจากที่ผ่านมาเป็นความเข้าใจผิดว่า คุณหญิงสุดารัตน์ให้การดูแลแค่เฉพาะภาคกทม.เท่านั้น ดังนั้น หลังจากที่คุณหญิงสุดารัตน์ได้เข้ามาบริหารพรรค จึงมีการดึงคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นคณะทำงานชุดต่างๆ โดยไม่ได้มีแค่ภาคกทม.เท่านั้น และให้อดีตส.ส.ที่ใกล้ชิดเข้าไปช่วยเหลือเมื่อมีการร้องขอมาอีกด้วย ทำให้อดีตส.ส.จากหลากหลายภาคให้การยอมรับมากขึ้นแล้วในเวลานี้


ก๊วนอีสาน-เสื้อแดงหนุน "เจ๊หน่อย" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า สำหรับกลุ่มอดีตส.ส.ที่เป็นคนเสื้อแดงนั้น ที่ผ่านมาก็ถูกมองว่าไม่ได้รับการสนับสนุนจากคุณหญิงสุดารัตน์ แต่ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีเพราะได้ให้คนใกล้ชิดเข้าไปดูแลและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่มาตลอด ทำให้ขณะนี้อดีตส.ส.ที่เป็นคนเสื้อแดงเริ่มหันมาให้การสนับสนุนคุณหญิงสุดารัตน์ด้วยเช่นกัน

ก๊วนอีสาน-เสื้อแดงหนุน "เจ๊หน่อย" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย





ขณะที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ นั้น ขณะนี้มีความเป็นไปได้สูงที่นายสมชายจะถูกเสนอชื่อเป็น 1 ใน 3 ของผู้ที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ ในส่วนของพรรคเพื่อธรรม จึงทำให้การประชุมนัดสำคัญของพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมาหลายครั้งนายสมชายไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมด้วย


ก๊วนอีสาน-เสื้อแดงหนุน "เจ๊หน่อย" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย

logoline