svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"2 ผัวเมียส่งออกกุ้ง" ร้องสภาทนายความฯ เอาผิด "ทนายตั้ม"

04 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที่ 3 ต.ค.61 นายสุนทร ทรัพย์ตันติกุล ประธานกรรมการมรรยาททนายความ สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้เปิดเผยถึงกรณีการร้องเรียนคดีมรรยาททนายความเรียกเงินใช้จ่ายในคคีว่า ช่วงบ่ายวันนี้ มีสามี-ภรรยา อาชีพผู้ส่งออกกุ้ง


ได้เดินทางมาสำนักงานคณะกรรมการมรรยาท สภาทนายฯ ยื่นหนังสือร้องเรียนและข้อกล่าวหา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เกี่ยวกับเงินจำนวน 500,000 บาทที่ใช้จ่ายในคดี โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องไว้แล้ว ซึ่งตนในฐานะประธานกรรมการมรรยาททนายความ จะต้องพิจารณาหนังสือร้องเรียนและข้อกล่าวหาดังกล่าวอย่างรอบคอบ ก่อนที่จะมีคำสั่งว่าเห็นควรรับเรื่องไว้พิจารณาหรือไม่ หากตนมีความเห็นควรรับเรื่องไว้ ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวน 3 คน ประกอบด้วยผู้ที่เป็นประธานกรรมการสอบสวน 1 คน กรรมการอีก 2 คนเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงข้อกล่าวหาประพฤติผิดมรรยาททนายความ ซึ่งกรรมการจะดำเนินการโดยรวดเร็ว รอบคอบ โดยคณะกรรมการฯ ดังกล่าวก็จะเสนอความเห็นมายังตน หลังจากนั้นตนก็จะมีหนังสือเชิญคณะกรรมการมรรยาท 13 คนร่วมพิจารณาความเห็นเพื่อมีมติต่อไป"ตอนนี้ผมยังพูดอะไรมากไม่ได้ เพราะยังไม่เห็นหนังสือร้องเรียนและข้อกล่าวหาเลย คงต้องใช้เวลาพิจารณารายละเอียดทั้งหมด ก่อนที่จะมีความเห็นว่า ควรรับเรื่องไว้ และตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงหรือไม่" นายสุนทร ระบุ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับข้อกล่าวหาดังกล่าว ก่อนหน้านี้ที่ประชุมคณะกรรมการสภาทนายความ มีมติเอกฉันท์ 23 เสียง ให้ส่งข้อมูลนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ได้รับการร้องเรียนจากผู้ค้าส่งออกกุ้ง ใน จ.สมุทรสาคร ที่ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อสภาทนายฯ กรณีทนายความเรียกเงินช่วยวิ่งเต้นคดี ให้คณะกรรมการมรรยาทฯ พิจารณาตามขั้นตอน

logoline