svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิป) กลุ่มขับรถสาธารณะหัวร้อนปิดล้อมแกร็บคาร์

01 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

(คลิปเต็มด้านล่าง) เมื่อวันที1ตุลาคม2561 โลกโซเซียลแชร์คลิปวิดีโอที่มีกลุ่มคนลักษณะคล้ายคนขับรถสาธารณะกำลังรุมต่อว่า ชายคนนึงที่ขับรถแกร็บคาร์มารับผู้โดยสารในสถานีขนส่งเชียงใหม่อาเขต จ.เชียงใหม่ โดยคลิปมีทั้งหมด 2 คลิป

โดยคลิปแรกถ่ายไว้โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งคาดว่าน่าจะเรียกรถบริการ แกร็ปคาร์ ภาพที่ปรากฏในคลิป คือกลุ่มคนซึ่งน่าจะเป็นคนขับรถสาธารณะที่บริการประชาชน ในพื้นที่ของสถานีขนส่งเชียงใหม่อาเขต กำลังรุมต่อว่าคนขับรถป้ายดำ และมีชายใส่เสื้อสีน้ำตาล ใส่หมวกแก๊ป แสดงกริยาไม่พอใจด้วยอารมณ์โมโหมีการตบรถและเหมือนไปหยิบลักษณะคล้ายท่อนเหล็ก เข้ามาข่มขู่ ท้าทายหนุ่มคนขับรถ และมีชายใส่เสื้อสีฟ้า พยายามต่อว่าและเรียกให้หนุ่มขับรถลงมาคุยกันข้่างล่างและขอให้บอกให้นักท่องเที่ยวต่างชาติลงจากรถ

ส่วนคลิปที่สอง คาดว่าน่าจะถ่ายไว้โดยประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ โดยภาพที่ปรากฏในคลิป คือมีคนแต่งกายชุดข้าราชการพยายามไกล่เกลี่ย และขอดูใบขับขี่ของคนขับรถแกร็บคาร์ ก่อนที่หนุ่มขับรถคันดังกล่าวได้เอาใบขับขี่ให้และคลิปจบลง

โดยเหตุการณ์ในคลิปไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นใน จ.เชียงใหม่ โดยมีเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีการแก้ไขจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ยังเกิดเหตุการณ์แบบนี้ประจำ ขณะที่ในโลกออนไลน์ ได้มีชาวเชียงใหม่เข้ามาแสดงความคิดเห็น และตำหนิการกระทำของกลุ่มครให้บริการรถสาารณะ ทำให้เสียภาพลักษณ์ต่อการท่องเที่ยว เพราะกระทำต่อหน้าชาวต่างชาติ และยังช่วยกันตามหาบุคคลในคลิปอีกด้วย

logoline