svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กลือ" ลั่น "ผมแค่เด็กเมื่อวานซืน" ไม่วิจารณ์" บิ๊กจิ๋ว" โยนถามนายกฯ ขอวางตัวเป็นกลางทางการเมือง

01 ตุลาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

1 ตุลาคม 2561 ที่กองทัพเรือ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึง การวางตัวต่อสถานการณ์ทางการเมืองในช่วงเลือกตั้งว่า ผู้บังคับบัญชาได้ให้นโยบายให้วางตัวเป็นกลางทางการเมือง อย่าไปซ้ายหรือขวา แค่นี้น่าจะเพียงพอแล้ว เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชา ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้เน้นย้ำให้วางตัวเป็นกลาง

พล.ร.อ.ลือชัย กล่าวถึง กรณี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ห่วงจะเกิดความขัดแย้ง ก่อนจะไปสู่การเลือกตั้งหรือไม่นั้น เรื่องของอดีตนายกรัฐมนตรี ต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี



"ท่านเป็นผู้ใหญ่ ผมไม่อยากจะยุ่ง ผมเป็นเด็กเมื่อวานซืน ไม่อยากวิจารณ์ท่าน ส่วนที่ผมเป็นหนึ่งในสมาชิก คสช.นั้น เพิ่งได้รับโปรดเกล้าฯเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2561 ยังไม่ทราบแนวทางและนโยบายของ หัวหน้าคสช.ขอประชุมก่อนแล้วจะชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง" ผบ.ทร.กล่าว



ผบ.ทร.ลั่น"ลูกประดู่"เป็นหนึ่งเดียวใครทำดีจับตามองยึดพระราชดำรัส สมเด็จพระสังฆราช ปฏิบัติงาน ชี้ จัดซื้ออาวุธ โปร่งใส-ตรวจสอบได้

พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถึง แนวทางการทำงานในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือในช่วง 2 ปีข้างหน้านี้ว่า ไม่ว่าจะผ่านร้อน ผ่านหนาวมากน้อยแค่ไหน กองทัพเรือ ก็ยังคงเป็นกองทัพเรือ สิ่งหนึ่งที่กองทัพเรือยึดถือมาอย่างยาวนานและอยู่ในสายเลือด คือทุกคนเป็นลูกประดู่ ยามบานก็บานพร้อมกัน ยามร่วงโรยก็ร่วงโรยพร้อมกัน เป็นหนึ่งเดียวกัน ตนไม่มีซ้ายขวาและหน้าหลัง ทุกคนเป็นลูกสมเด็จเตี่ย (พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ มีพระนามเดิมว่าพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์) เป็นเรื่องธรรมดาที่พ่อแม่รักลูกทุกคน อาจจะรักไม่เท่ากันบ้าง ใครทำดีมากก็จับตามองมาก แต่ถ้าใครเรื่อยเปื่อย ก็ยังให้ความรักและไม่ได้ทอดทิ้ง ก็ดูแลกันไปก็ถือเป็นลูกของเราเหมือนกัน นี่คือปรัชญาการทำงานข้อแรก



พล.ร.อ.ลือชัย ยังระบุอีกว่า นอกจากนี้ตนยึดถือพระราชดำรัส ของสมเด็จพระสังฆราช เรื่อง ความพร้อมเพรียงแห่งชนผู้ร่วมอยู่ด้วยกันเป็นหมู่เจริญวัฒนาถาวร ได้สำเร็จตนจะต้องทำแบบนี้ให้ได้ กองทัพเรือถือเป็นหนึ่งเดียวกันกำลังพลแค่ 50,000 คนสามารถฟันฝ่าอุปสรรคผ่านร้อนผ่านหนาวกว่าร้อยปี เชื่อว่าหากทำต่อไปจะนำทางกองทัพเรือไปข้างหน้าได้



" ผม มีวาระการทำงาน ในตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ 2 ปี แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้บังคับบัญชา ผมเป็นทหารแท้จะให้ไปไหนก็ไปส่วนการพัฒนาศักยภาพของกองทัพโดยเฉพาะการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์นั้น ซึ่งผมเคยได้เน้นย้ำไปแล้วก่อนหน้านั้น ว่าจะไม่จัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ บนหน้าหนังสือพิมพ์ แต่ตามหลักการของการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ต้องโปร่งใสบริสุทธิ์ยุติธรรมตรวจสอบได้ ขอให้มั่นใจกองทัพเรือตรงจุดนี้ "ผบ.ทร.กล่าว

logoline